+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan buộc phải từ chức nếu U23 không vô địch SEA Games 32

    (ĐS&PL) - Ủy ban Olympic Thái Lan tuyên bố đội U23 nước này phải vô địch SEA Games 32. Nếu không, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) buộc phải từ chức.

    Tại cuộc họp của Ủy ban Olympic Thái Lan diễn ra trong ngày 10/10, Phó thủ tướng kiêm Chủ tịch Olympic Thái Lan Prawit Wongsuwan giao chỉ tiêu cho đội bóng đá nam đất Chùa Vàng phải vô địch SEA Games 32, được tổ chức vào tháng 5/2023 ở Campuchia.

    "Nếu điều đó không xảy ra, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang buộc phải từ chức, vì bóng đá là môn thể thao đại chúng ở Thái Lan và ở Đông Nam Á" - tờ Thai Rath viết.

    lien tiep thua viet nam bao thai lan keu goi chu tich lien doan tu chuc 1
    HLV Salvador và ông Somyot Poompanmoung, chủ tịch FAT.

    "Tối hậu thư" được đưa ra chỉ chưa đến một ngày sau khi đội U17 Thái Lan thua đậm U17 Việt Nam 0-3 tại vòng loại giải châu Á.

    Ông Somyot Poompanmoung nguyên là Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, được bổ nhiệm làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vào tháng 2/2016 và sau đó trúng cử nhiệm kỳ 2020-2024.

    Tới hiện tại, ông Somyot vẫn chưa làm được những điều lớn lao ông từng hứa hẹn là đưa “Voi chiến” bước lên tầm châu Á hay hướng tới World Cup. Tuyển Thái Lan thậm chí còn tệ hơn giai đoạn trước khi không giành nổi vé tới vòng loại thứ ba World Cup, điều mà đội tuyển của Kiatisuk Senamuang đã làm được từ năm 2016.

    Giấc mơ châu lục chưa trở thành sự thật trong khi tại Đông Nam Á, Thái Lan bị Việt Nam qua mặt. SEA Games 2017 và AFF Cup 2020 là những điểm sáng hiếm hoi của bóng đá Thái trong giai đoạn này. Còn lại, họ khuất phục hoàn toàn trước Việt Nam cả ở cấp độ đội tuyển, U23 lẫn U19.

    Nhiều chuyên gia cũng cho rằng ông Somyot chịu trách nhiệm chính cho thành tích kém của các ĐTQG Thái Lan nửa thập niên qua. Cựu danh thủ Thái Lan Piyapong Pue-on tin chiến lược phát triển bóng đá của FAT và Somyot có vấn đề.

    Tờ Thairath cũng từng khẳng định định, nếu các thất bại của bóng đá Thái Lan là bất chợt vì trong bóng đá có lúc thắng có lúc thua thì không có gì đáng nói. Tuy nhiên, thực tế đây là hệ quả kéo dài từ sự quản lý yếu kém của FAT với người đứng đầu là ông Somyot Poompanmoung. Do đó, đã đến lúc ông này phải ra đi để bóng đá Thái Lan cải tổ triệt để một lần nữa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lien-doan-bong-da-thai-lan-buoc-phai-tu-chuc-neu-u23-khong-vo-dich-sea-games-32-a553794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan