+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch QH: "Chất vấn thẳng thắn, sẵn sàng nhận trách nhiệm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chiều 12/6, sau phần trả lời chất vấn của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng phát biểu kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

    (ĐSPL)- Cuối buổi chiều 12/6, sau phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu kết thúc phiên chất vấn kéo dài 2,5 ngày qua.
    Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, phiên chất vấn đã thành công. “Chất vấn và trả lời chất vấn đã giải đáp những vấn đề đồng bào cử tri cả nước, Quốc hội đặt ra. Qua theo dõi báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, đồng bào cử tri hài lòng với phiên chất vấn này. Chúng ta đã nhìn thẳng vào sự thật và thấy còn nhiều yếu kém cả về kinh tế, an ninh trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận xét và cho biết, quyết tâm của Quốc hội là đoàn kết toàn dân, phấn đấu với tinh thần cao nhất trong điều kiện khó khăn cũ đang còn, khó khăn mới lại xuất hiện nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân.
    Chủ tịch Quốc hội:
    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
    Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, trong hai ngày rưỡi chất vấn, nhiều vấn đề mới, rất nóng đã được các đại biểu đưa đến hội trường Quốc hội nhưng đã được chất vấn, trả lời bình tĩnh, thẳng thắn. Theo ông Hùng, cả 5 thành viên Chính phủ trả lời chất vấn rõ ràng, thẳng thắn và sẵn sàng nhận trách nhiệm của mình.
    Vấn đề Quốc phòng an ninh cũng đã được nhiều đại biểu đặt ra trong phiên chất vấn và theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - đó là vấn đề trọng tâm, quốc tế dân sinh của đồng bào cả nước. Trong tình hình mới diễn biến phức tạp hiện nay, có khó khăn mới đặt ta thì Quốc hội cũng cần đặt vấn đề để xử lý, đảm bảo quốc phòng an ninh.
    Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá báo cáo của Chính phủ đã nhìn thẳng thẳng sự thật, thấy nhiều mặt còn yếu kém. Quyết tâm của quốc hội, toàn dân là phấn đấu với tinh thần cao nhất, trong điều kiện khó khăn cũ đang còn, khó khăn mới lại xuất hiện để đảm bảo vững chắc an ninh kinh tế, quốc phòng, thực hiện tốt các quốc sách an sinh xã hội, giáo dục...
    Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan của Quốc hội, các ngành, các cấp phối hợp để tiếp tục giải quyết những kiến nghị mà cử tri đặt ra ở phiên họp trước nhưng chưa thấu đáo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-qh-chat-van-thang-than-san-sang-nhan-trach-nhiem-a36698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan