+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Bình Dương giải trình sai phạm trước khi về hưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước khi về hưu, ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi giải trình về những sai phạm đất đai trong giai đoạn 2006 - 2011.

    (ĐSPL) - Trong lần đăng đàn cuối cùng trước khi về hưu, ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch tỉnh Bình Dương đã thừa nhận một số sai phạm đất đai trong giai đoạn đương chức 2006 - 2011 mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận.

    Chiều qua (9/12), tại kỳ họp HĐND tỉnh, ông Lê Thanh Cung đã giải trình nhiều nội dung liên quan đến quá trình công tác điều hành của mình.
    Chủ tịch tình Bình Dương giải trình sai phạm trước khi về hưu

    Ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Cổng TTĐT Bình Dương).


    Cụ thể, ông Cung giải trình xung quanh những sai phạm về đất đai tại Bình Dương trong giai đoạn 2006 - 2011 mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận, nổi bật nhất là việc bị đề nghị truy thu khoảng 156 tỉ đồng tiền sử dụng đất, thuê đất thuộc 22 dự án tại tỉnh này.
    Ông Cung khẳng định hoàn toàn không có lợi ích nhóm trong việc thu hụt tiền sử dụng đất, cho thuê đất ở các dự án này. Theo quy định thì thời điểm tính tiền sử dụng đất phải theo đúng thời điểm có quyết định giao đất, cho thuê đất nhưng quy định này chỉ phù hợp với một số dự án nhỏ, thời gian giải phóng mặt bằng ngắn. Trong khi đó, đa phần các dự án tại Bình Dương có quy mô lớn từ hàng trăm tới hàng ngàn ha, phải giải phóng mặt bằng trong nhiều năm...
    Vì vậy, tỉnh tính thu tiền sử dụng đất, thuê đất ngay từ giai đoạn đầu của dự án để các nhà đầu tư có cơ sở tính toán phương án kinh doanh, quyết định đầu tư.
    Ông Cung cho rằng chiếu theo luật cách làm này là sai nhưng thực tế lại thuận lợi cho hoạt động thu hút đầu tư.
    Đối với số tiền 156,5 tỉ đồng thuộc 22 dự án mà Thanh tra Chính phủ đề nghị truy thu, ông Lê Thanh Cung cho biết Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện.
    Tuy nhiên, hiện nay một số chủ đầu tư dự án “tâm tư, có kiến nghị” nên UBND tỉnh đang báo cáo để Bộ Tài chính xem xét giảm, không truy thu đối với một số dự án.
    Trước đó, ngày 1/12/2014, Thanh tra Chính phủ có Thông báo số 2923/TB-TTCP thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch và quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 
    Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng và được Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính xử lý số tiền trên 156,5 tỷ đồng liên quan đến truy thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất do sai phạm về tính thu tiền sử dụng đất, tính thiếu diện tích đất, miễn giảm tiền sử dụng đất sai quy định
    UBND tỉnh Bình Dương phải làm rõ và xử lý số tiền vi phạm trên 18 tỷ đồng tại dự án khu dân cư Phú Hòa 1 của Công ty cổ phần Xây dựng - tư vấn - đầu tư Bình Dương; hoàn tất thủ tục pháp lý về đầu tư và đất đai, làm rõ để xử lý các sai phạm liên quan tại dự án Công viên Nghĩa trang Bình Dương đối với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa theo đúng quy định; khẩn trương đôn đốc, thu nộp số nợ đọng tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, tiền phạt chậm nộp về ngân sách nhà nước theo quy định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-binh-duong-giai-trinh-sai-pham-truoc-khi-ve-huu-a73488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan