+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu kỷ luật GĐ Sở Tài nguyên Môi trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 3/1, chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra bất ngờ tại huyện Kỳ Anh và xử lý nhiều phương tiện quá tải, hết hạn đăng kiểm.

    (ĐSPL) - Sau khi tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều phương tiện quá tải trọng, hết hạn đăng kiểm vào sáng 3/1, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã yêu cầu kỷ luật đối với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

    Theo tin tức từ Dân trí, sáng 3/1, ông Võ Kim Cự đã yêu cầu đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra bất ngờ hai mỏ đá Cơn Tria (xã Kỳ Tân) và Hồng Sơn (xã Kỳ Phương).

    Đúng như nhận định của ông Cự, quá trình kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm như nhiều xe vận chuyển chưa kiểm định hoặc quá thời hạn kiểm định, đặc biệt phiếu xuất hàng có dấu hiệu gian dối, giảm khống mức xuất hàng để đối phó cơ quan chức năng.

    Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu ngay Trưởng phòng CSGT công an tỉnh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh điều ngay cán bộ đưa xe về bãi tập kết để xử lý nghiêm.

    Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh này, cán bộ Sở TNMT cũng đã tiến hành tịch thu các máy tính chứa dữ liệu xuất bán đá, làm rõ số liệu mà các chủ mỏ đá này giảm khống để xử lý trước pháp luật.

    Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự (thứ ba từ phải sang) cùng các lực lượng chức năng trong buổi kiểm tra sáng 3/1. (Ảnh VnExpress)

    Ngay sau khi thị sát kiểm tra hoạt động của hai mỏ đá nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã cùng đoàn liên ngành của tỉnh xuống hai Quốc lộ 1A, Quốc lộ 12, trực tiếp kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm tải trọng. Đã có tổng cộng 13 xe quá kiểm định bị đoàn liên ngành Hà Tĩnh xử lý, tạm giữ ngay khi vi phạm.

    Ngay sau buổi thị sát nêu trên, ngay giữa buổi trưa tại phòng họp của Công an huyện Kỳ Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì một cuộc họp với tất cả các lực lượng tham gia cuộc kiểm tra, xử lý xe tải trọng này.

    Tại cuộc họp Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh hết sức bức xúc trước thực trạng các mỏ đá cố tình vi phạm xuất hàng quá tải lên đến hàng trăm phần trăm nhưng không bị xử lý.

    “Xe chở đến chín mấy tấn, có xe chắc chắn phải trên trăm tấn. Đây là tài nguyên quốc gia, nó tàn phá cả đường, phá cả tài nguyên, làm ô nhiễm môi trường. Như 2 mỏ chúng ta kiểm tra lúc này, đủ điều kiện để thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nhưng Sở Tài nguyên đã buông lỏng, đã đồng hành, các anh chỉ vào kiểm tra loa qua vài cái, uống nước, rồi ra quán làm bữa ăn nữa rồi về. Về lại báo cáo làm tốt cả, doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc luật pháp. Ngay tại mỏ là Sở TNMT phải chịu trách nhiệm, tại sao lại để xảy ra tình trạng này. Phải kỷ luật lực lượng thực thi kiểm tra hoạt động các mỏ trước, sau đó là kỷ luật Giám đốc (ông Võ Tá Đinh - PV). Phải kiên quyết kỷ luật chứ không thể để thế được” – ông Võ Kim Cự nghiêm khắc.

    Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã từng hứa với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng sẽ cho xử lý nghiêm những trường hợp xe chở quá tải và ông đã thực hiện đúng lời hứa này. (Ảnh Dân trí)

    Tối 3/1, trả lời PV VnExpress, ông Võ Tá Đinh thừa nhận có một phần lỗi khi để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường do khai thác mỏ và "nếu bị kỷ luật thì hoàn toàn chấp hành".

    Về việc các phiếu cân hàng đều vượt 20-50\% tải trọng cho phép dẫn tới việc xe quá tải, ông Đinh cho biết sẽ cử người làm việc với các doanh nghiệp, kiểm tra sổ sách xem vi phạm ở mức độ nào. Theo ông, việc xử lý xe quá tải thuộc trách nhiệm của ngành giao thông, công an, Sở không có quyền dừng xe để xử lý.

    Cũng theo ông Đinh, việc quản lý các mỏ đá do nhiều ban ngành khác phụ trách chứ không riêng gì Sở Tài nguyên Môi trường.

    “Hoạt động cấp giấy chứng nhận kinh doanh khoáng sản và cấp phép vật liệu nổ thuộc thẩm quyền của Sở Công thương, Sở Tài nguyên & Môi trường chỉ tham mưu cho tỉnh phê duyệt trữ lượng”- ông Võ Tá Đinh nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-ha-tinh-yeu-cau-ky-luat-gd-so-tai-nguyen-moi-truong-a77648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan