+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Bắt đoàn xe quá tải chở quá tải gấp 4 lần cho phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi bị thanh tra, CSGT kiểm tra, những tài xế của đoàn xe chở quá tải này tỏ ra bất hợp tác bằng cách khóa cửa xe lại rồi bỏ đi.

    (ĐSPL) – Khi bị thanh tra, CSGT kiểm tra, những tài xế của đoàn xe chở quá tải này tỏ ra bất hợp tác bằng cách khóa cửa xe lại rồi bỏ đi.

    Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 23h ngày 29/11, tại khu vực Trạm thu phí Tiên Cựu (cũ) quốc lộ 10 (xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Vào thời điểm trên, Thanh tra giao thông Hải Phòng và CSGT trạm Quang Thanh (phòng CSGT Công an TP.Hải Phòng) đã phát hiện một xe chở nhiều cây gỗ lớn có dấu hiệu quá tải nên đã yêu cầu dừng và kiểm tra tải trọng.

    Kết quả kiểm tra cho thấy chiếc xe tải BKS 15C-05527, do Phạm Xuân Thức (SN 1985) điều khiển đang chở trọng lượng gỗ là 42 tấn, trong khi đó theo đăng kiểm chỉ được chở 10 tấn (vượt gấp khoảng 4 lần cho phép).

    Hải Phòng: Bắt đoàn xe quá tải chở quá tải gấp 4 lần cho phép

    Các xe chở gỗ sau khi kiểm tra có tải trọng gấp nhiều lần tải trọng cho phép. (Ảnh Tuổi trẻ).

    Ngoài chiếc xe này, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra 3 xe tải chở gỗ khác đang đậu đỗ ven quốc lộ 10, gồm: xe BKS: 15C-08258; 15C-08526 và 15C-00788, kéo theo sơ mi rơ-moóc BKS: 16R-00204.

    Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra tới thì các tài xế đã tỏ ra bất hợp tác bằng cách khóa cửa xe lại và bỏ đi mất. Do đó, cơ quan chức năng buộc phải điều động 1 tổ công tác và 2 xe ô tô đến khóa đuôi những chiếc xe này ngay tại hiện trường.

    Xem video:

    Xe quá tải, dân quá khổ!

    Tới sáng ngày 30/11, các lái xe quay lại xuất trình giấy tờ, đưa xe về trạm cân để kiểm tra tải trọng. Kết quả kiểm tra tải trọng cho thấy, cả 3 xe trên đều chở quá tải trọng trên 50\% (xe tải trên 5 tấn), đồng thời vi phạm chở hàng quá khổ giới hạn cầu đường.

    Được biết, cả 4 xe nói trên đều của Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Trường Xuân (Hải An, Hải Phòng).

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý đối với 4 phương tiện này, làm rõ nơi cấp phát hàng cho những xe vi phạm này, đồng thời yêu cầu cả 4 xe phải hạ tải đúng tải trọng cho phép mới được tiếp tục lưu thông.

    Thùy Dung (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-bat-doan-xe-qua-tai-cho-qua-tai-gap-4-lan-cho-phep-a71765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan