+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un họp chiến lược ngay khi vừa đến Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức họp chiến lược ngay khi đến Hà Nội, cho thấy ông rất quan tâm đến hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức họp chiến lược ngay khi đến Hà Nội, cho thấy ông rất quan tâm đến hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un họp chiến lược tại Hà Nội. Ảnh: KCNA

    Hôm nay (27/2), hãng tin KCNA của Triều Tiên đã đăng tải bức ảnh Chủ tịch Kim họp bàn với các nhà đàm phán của phái đoàn Triều Tiên cho thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Các nhà đàm phán bao gồm đặc phái viên Triều Tiên phụ trách các vấn đề Mỹ Kim Hyok-chol, người đứng đầu Cơ quan tham mưu thuộc Ủy ban Mặt trận thống nhất Triều Tiên, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui.

    Cuộc họp diễn ra tại khách sạn ông Kim lưu trú ngay sau khi ông đến Hà Nội vào ngày 26/2. "Tại khách sạn Melia, Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã nghe chi tiết báo cáo về các hoạt động trao đổi giữa phái đoàn Triều Tiên với phái đoàn Mỹ tại Hà Nội để hướng tới một hội nghị thành công", KCNA đưa tin.

    Trước đó, đặc phái viên của Triều Tiên Kim Hyok-chol đã tiến hành các cuộc đàm phán vào phút cuối với người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun trong 5 ngày liên tục để để phác thảo thỏa thuận cho hội nghị giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump. Vấn đề trọng tâm là làm thế nào để Triều Tiên chấp nhận phi hạt nhân hoá cũng như việc họ có thể nhận lại những lợi ích gì sau đó.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam trong 2 ngày 27 và 28/2.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-hop-chien-luoc-ngay-khi-vua-den-ha-noi-a264477.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan