+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi thông điệp tới Tổng thống Kazakhstan

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã gửi thông điệp tới Tổng thống Kazakhstan về cuộc bạo loạn quy mô lớn xảy ra tại nước này những ngày qua.

    Theo South China Morning Post, ngày 7/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thông điệp ủng hộ Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev. Ông Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẵn sàng ủng hộ nỗ lực của Kazakhstan nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.

    “Trung Quốc kiên quyết phản đối bất kỳ thế lực nào phá hoại sự ổn định và đe dọa an ninh của Kazakhstan, cũng kiên quyết phản đối bất cứ thế lực nào phá hoại cuộc sống bình yên của người dân Kazakhstan, kiên quyết phản đối các thế lực bên ngoài cố tình tạo bất ổn và kích động “cách mạng màu” ở Kazakhstan”, Tân Hoa Xã dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc.

    chu tich trung quoc tap can binh gui thong diep toi tong thong kazakhstan
    Người biểu tình đốt phá phương tiện tại Kazakhstan. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, ông Tập cũng cho hay Trung Quốc phản đối bất cứ nỗ lực nào làm tổn hại đến mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

    “Trung Quốc sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cần thiết cho Kazakhstan để giúp Kazakhstan vượt qua những khó khăn. Bất chấp những rủi ro và thách thước gặp phải, Trung Quốc vẫn là người bạn và đối tác tin cậy của Kazakhstan”, ông Tập nói.

    Tân Hoa Xã thông tin thêm, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng gửi lời chia buồn tới Tổng thống Kazakhstan vì những thương vong và thiệt hại nặng nề trong cuộc bạo loạn xảy ra ở nước này trong những ngày qua.

    Đồng thời, Chủ tịch Trung Quốc khen ngợi người đồng cấp Kazakhstan đã “có những hành động quyết đoán và hiệu quả vào những thời khắc then chốt, nhanh chóng xoa dịu tình hình căng thẳng, thể hiện tinh thần trách nhiệm của một chính khách, có trách nhiệm cao với đất nước và nhân dân”.

    Các cuộc biểu tình ở Kazakhstan bùng lên từ đầu tuần này do nhiều người bất bình với việc giá nhiên liệu tăng mạnh. Đây là làn sóng biểu tình nghiêm trọng nhất kể từ khi Kazakhstan giành được độc lập cách đây 30 năm.

    Người biểu tình đã đốt phá nhiều cơ sở hạ tầng, đụng độ với lực lượng an ninh, khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có cả dân thường và nhân viên an ninh. Ít nhất 2.000 người đã bị bắt giữ.

    Đinh Kim(Theo SCMP, Xinhuanet)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-gui-thong-diep-toi-tong-thong-kazakhstan-a525064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan