+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông giao kiểm tra lại vụ giám đốc bệnh viện bị điều chuyển vì lơ là chống dịch corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ giám đốc bệnh viện bị điều chuyển "thần tốc" vì lơ là chống dịch corona, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra kỹ lại sự việc.

    Liên quan đến vụ giám đốc bệnh viện bị điều chuyển "thần tốc" vì lơ là chống dịch corona, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra kỹ lại sự việc.

    Ngày 8/2, sở Y tế, sở Nội vụ Đắk Nông đã công bố các quyết định nhân sự tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Trong đó, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông bị điều chuyển công tác về Sở Y tế nhận nhiệm vụ mới.

    Lý do ông Bình bị điều chuyển công tác vì chưa thực hiện tốt nhiệm vụ triển khai trong công tác phòng chống dịch do virus corona. Việc ông Bình bị điều chuyển công tác khiến dư luận xôn xao, nhiều ý kiến cho rằng đây là một quyết định vội vàng.

    Bệnh viện Đa khhoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Dân Trí

    Trao đổi với PV báo Người lao động, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết đã giao sở Nội vụ kiểm tra lại đúng quy trình. Đồng thời, giao sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá kỹ lại việc này cho công khai, minh bạch.

    Theo ông Nguyễn Bốn, sáng ngày 10/2 ông đã chỉ đạo làm kỹ lại việc này, xem đối chiếu với các quy định của pháp luật. Đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế. Xem lại Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã có phương án gì, thời điểm ban hành là bao giờ. "Nếu trách nhiệm của anh Bình thì phải để anh ấy thấy khuyết điểm, trong trường hợp vội vàng quá thì phải xử lý lại"- ông Bốn nói.

    Cũng theo ông Bốn, trong tình hình hiện nay, việc chống dịch như chống giặc. Ban chỉ đạo kiểm tra cảm thấy không ổn thì phân công người khác làm cho ổn. Nếu quyền lợi của anh Bình bị ảnh hưởng thì xử lý sau.

    "Bây giờ dân là chính. Chúng tôi không phải vì một người mà vì rất nhiều người dân ở đây. Tôi chỉ đạo không cách chức hay đặt vấn đề gì hết, chỉ tạm thời điều chuyển để thực hiện công tác chống dịch cho ổn định đã", Chủ tịnh UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tinh-dak-nong-giao-kiem-tra-lai-vu-giam-doc-benh-vien-bi-dieu-chuyen-vi-lo-la-chong-dich-corona-a311107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan