+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế bất ngờ dự tiết đạo đức với học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, tiết học môn giáo dục công dân ở lớp 9/7, trường THCS Trần Cao Vân (TP Huế) bất ngờ đón hai vị khách đặc biệt đến dự giờ.

    Mới đây, tiết học môn giáo dục công dân ở lớp 9/7, trường THCS Trần Cao Vân (TP Huế) bất ngờ đón hai vị khách đặc biệt đến dự giờ.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ với cô trò lớp 9/7 trường THCS Trần Cao Vân sau tiết học Giáo dục Công dân. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng.

    Theo Tuổi Trẻ, ngày 10/10, tại lớp 9/7, cô Trần Lan Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Cao Vân, giới thiệu: "Hôm nay lớp chúng ta sẽ có hai vị khách đặc biệt đến dự giờ buổi học hôm nay. Đó là bác Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng thầy Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh".

    "Bác chỉ đến xem một buổi học đạo đức bình thường của các bạn ở trường như thế nào thôi nên cả lớp đừng ngại. Thầy và trò cứ dạy và học bình thường như mọi ngày, coi như không có ai ngồi dự trong lớp nhé", nói rồi hủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đi xuống phía cuối lớp học, dựng hai chiếc ghế xếp ra rồi ngồi xuống.

    Dù tiết học có 2 vị khách đặc biệt tham dự nhưng vẫn diễn ra trong không khí vui tươi, thoải mái. Giáo viên, học sinh cùng nhau trao đổi, chia sẻ về những giá trị truyền thống tốt đẹp từ bao đời của dân tộc.

    Sau tiết học, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ đánh giá cao về cách truyền đạt của thầy giáo, đồng thời chia sẻ thêm về truyền thống thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là truyền thống văn hóa cũng như cốt cách con người xứ Huế.

    “Khi truyền đạt cho học sinh về truyền thống của người Việt Nam, giáo viên cần đưa ra những câu chuyện nhỏ mang tính thực tiễn. Ví dụ, tên trường là Trần Cao Vân thì phải biết ông là ai, có lịch sử như thế nào”, ông Phan Ngọc Thọ nói.

    Theo Zing.vn, ngoài dự giờ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ cũng đi kiểm tra cơ sở vật chất và tham quan mô hình dạy và học ở các trường THCS Trần Cao Vân, trường tiểu học Phú Hòa, trường tiểu học Vĩnh Ninh.

    Tại các trường học, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết tỉnh đang hướng đến xây dựng trường học kiểu mẫu trên nền tảng các mô hình trường học hạnh phúc, trường học thông minh và trường học xanh. Mỗi cấp học phải có một trường học kiểu mẫu để nhân rộng mô hình trên địa bàn.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ còn chia sẻ những trăn trở, khó khăn về cơ sở vật chất của các trường học, đồng thời khẳng định tỉnh luôn quan tâm và tạo những điều kiện tốt nhất cho giáo dục, cho thế hệ tương lai của đất nước.

    Nguồn ngân sách còn hạn chế nên các trường cần có những đề xuất cũng như tập trung đầu tư cho những hạng mục quan trọng, cần thiết phục vụ nhu cầu học tập trực tiếp của các em học sinh để đáp ứng các tiêu chí trường chuẩn chuẩn quốc gia, trường học kiểu mẫu.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tinh-thua-thien-hue-bat-ngo-du-tiet-dao-duc-voi-hoc-sinh-a296492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan