+Aa-
    Zalo

    Chủ tiệm vàng Hoàng Mai sẽ kiện Chủ tịch quận Bình Thạnh nếu...

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ tiệm vàng Hoàng Mai khẳng định sẽ kiện Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh (TP.HCM), nếu bà không hủy quyết định khám xét tiệm, xin lỗi bằng văn bản.

    (ĐSPL) – Chủ tiệm vàng Hoàng Mai khẳng định sẽ kiện Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh (TP.HCM), nếu bà Chủ tịch không hủy quyết định khám xét tiệm, xin lỗi bằng văn bản.
    Chiều ngày 6/5, bà Nguyễn Thị Thanh Mai – chủ tiệm vàng Hoàng Mai một lần nữa khẳng định, bà sẽ làm đơn khiếu nại Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh về quyết định khám xét tiệm (quyết định số 2446).
    Bà Mai sẽ đề nghị Chủ tịch UBND hủy quyết định nói trên, xin lỗi công khai bà bằng văn bản. Nếu yêu cầu này không được đáp ứng, bà Mai sẽ khởi kiện ra tòa, yêu cầu được bồi thường những thiệt hại xảy ra.
    Luật sư Nguyễn Duy, người tư vấn pháp lý cho bà Mai trong vụ khám xét tiệm vàng Hoàng Mai cho rằng, UBND quận Bình Thạnh ra quyết định khám xét tiệm là không đúng thẩm quyền. Bởi lẽ, theo luật sư Duy, tiệm vàng Hoàng Mai vừa là nơi ở, là nơi kinh doanh của gia đình bà Mai.
    UBND quận chỉ có quyền ra quyết định khám xét hành chính đối với nơi ở, còn nơi kinh doanh là thẩm quyền của đơn vị khác. Trong khi trên thực tế, lực lượng chức năng của quận Bình Thạnh lại khám xét toàn bộ tòa nhà 7 tầng, gồm nơi ở của gia đình bà Mai và cả nơi kinh doanh là tiệm vàng Hoàng Mai.
    Vụ niêm phong 559 lượng vàng: Chủ tiệm khiếu nại Chủ tịch quận
    Chủ tiệm vàng Hoàng Mai sẽ khiếu nại, đề nghị Chủ tịch quận Bình Thạnh hủy quyết định khám xét tiệm.
    Song song đó, bà Mai còn yêu cầu được cơ quan Công an trả lại 100 USD, là tang vật của vụ nghi án mua bán ngoại tệ trái phép xảy ra tại tiệm vàng Hoàng Mai bị Công an tạm giữ. Bởi lẽ, bà Mai cho rằng đây là tài sản cá nhân, chứ không liên quan gì đến việc mua bán ngoại tệ trái phép.
    Cũng về việc này, chiều cùng ngày, Công an quận Bình Thạnh đã làm việc với anh Dương Công Kiên – nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai, người được cho là bị Công an bắt quả tang đang mua 100 USD trái phép từ một thanh niên.
    Anh Kiên đã tường trình rằng: Mình không mua bán USD cho người thanh niên lạ mặt khi nhận được lời đề nghị. Ngay sau khi người thanh niên rời khỏi tiệm, lực lượng Công an kinh tế của quận Bình Thạnh (mặc thường phục) ập vào, khẳng định bắt quả tang người thanh niên lạ mặt kia vừa bán 100 USD tại tiệm vàng Hoàng Mai.
    Từ trưa và kéo dài tới tận khuya ngày 24/4, vì tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai có diễn ra hoạt động mua bán ngoại tệ trái phép, các cơ quan chức năng của quận Bình Thạnh – TP.HCM đã tiến hành khám xét, niêm phong 559 lượng vàng SJC, tạm giữ hàng chục ngàn USD, hàng ngàn bath Thái để điều tra về nguồn gốc.
    Sau khi gặp phải sự phản ứng quyết liệt từ phía gia đình, chứng minh được số vàng nói trên thuộc về sở hữu cá nhân, hai ngày sau, cơ quan Công an đã phải tháo niêm phong số vàng này.
    Làm việc với Công an quận Bình Thạnh, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM đánh giá, chứng cứ để tiến hành khám xét tiệm vàng Hoàng Mai trong vụ này là chưa vững chắc.
    Thiếu tướng Phan Anh Minh yêu cầu Công an quận Bình Thạnh phải trả lại toàn bộ số ngoại tệ, máy móc đang tạm giữ của tiệm vàng Hoàng Mai, chỉ được giữ lại 100 USD là chứng cứ vi phạm. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tiem-vang-hoang-mai-se-kien-chu-tich-quan-binh-thanh-neu-a31941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan