+Aa-
    Zalo

    Chưa có người Việt Nam nào ở Vũ Hán nhiễm virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 330 người Việt đang sống tại Vũ Hán hiện vẫn an toàn và không có ai bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra.

    Hơn 330 người Việt đang sống tại Vũ Hán hiện vẫn an toàn và không có ai bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra.

    Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ông Hoàng Mai Diễn - Bí thư thứ hai, đồng thời là người phụ trách công tác giáo dục của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, cho biết hiện nay tại Vũ Hán có hơn 330 lưu học sinh Việt Nam đang theo học. Thông tin từ đại diện lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán cho biết các lưu học sinh Việt Nam ở thành phố này hiện vẫn an toàn và không có ai bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra.

    Lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán vẫn sinh hoạt bình thường. Ảnh: TTXVN

    Tham tán phụ trách cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Phong cho biết ngay từ khi dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra bắt đầu xuất hiện tại Vũ Hán, Đại sứ quán Việt Nam đã luôn quan tâm theo dõi chặt chẽ tình hình và khuyến cáo các lưu học sinh tại đây thực hiện đầy đủ những biện pháp phòng tránh dịch bệnh do chính quyền địa phương đưa ra. Đến nay, chưa phát hiện người Việt nào tại Vũ Hán cũng như trên toàn Trung Quốc bị nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này.      

    Trong khi đó tại Việt Nam, theo Thanh niên, sáng 24/1, bộ Y tế đã xác nhận có 2 người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

    Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện công tác cách ly, phòng chống lây nhiễm virus corona. Ảnh: Thanh niên

    Ngay sau đó, sở Y tế TP.HCM đã triệu tập một cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chồng dịch với các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế 24 quận huyện và 4 BV: Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP và BV bệnh nhiệt đới để bàn cách phòng chống, điều trị dịch bệnh này.

    Cũng trong sáng 24/1, cục quản lý khám, chữa bệnh (bộ Y tế) đã chỉ đạo giám đốc sở Y tế các tỉnh, thủ trưởng y tế các ngành, giám đốc các BV trực thuộc bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các yêu cầu của bộ Y tế trong công tác cấp cứu, cách ly, điều trị và phòng ngừa virus corona.

    Hạn chế tối đa nhân viên y tế, người nhà người bệnh và khách thăm vào buồng cách ly. Người vào buồng cách ly phải tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn về dự phòng khi vào khu vực cách ly. Bảo đảm đủ các phương tiện phục vụ phòng ngừa, đặc biệt trang phục phòng hộ cá nhân, dung dịch vệ sinh tay và khẩu trang y tế. Tổ chức tập huấn cho các nhân viên y tế về sàng lọc, phát hiện và xử trí khi có người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-co-nguoi-viet-nam-nao-o-vu-han-nhiem-virus-corona-a309394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan