+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị phát hành hóa đơn điện tử khi mua xăng dầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh, việc phát hành hoá đơn điện tử là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính.

    Phó Tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh, việc phát hành hoá đơn điện tử là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh.

    Từ ngày 1/1/2018, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường cho khách hàng mua xăng dầu.

    Theo kế hoạch, việc phát hành hoá đơn điện tử sẽ tiến hành thận trọng theo từng giai đoạn, trong đó Công ty mẹ tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình sẽ được thực hiện đầu tiên từ 1/1/2018; Công ty Xăng dầu B12 và Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ sẽ áp dụng từ 1/2/2018 và dự kiến đến ngày1/4/2018, Petrolimex sẽ áp dụng cho tất cả các công ty xăng dầu thành viên còn lại trên toàn hệ thống.

    Theo đại diện Petrolimex, khi áp dụng rộng rãi hóa đơn điện tử, các cơ quan nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu và kiểm soát thông tin, tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Ảnh: VTV

    Phó Tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh, việc phát hành hoá đơn điện tử là một xu thế tất yếu, bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.

    Trước đó, trả lời băn khoăn của một số chuyên gia lo ngại doanh nghiệp không đủ thời gian trang bị và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Vụ Chính sách thuế, Tổng Cục Thuế (Bộ Tài Chính) cho biết, việc áp dụng không phải trên đại bộ phận doanh nghiệp mà chỉ yêu cầu ngay với những doanh nghiệp đã áp dụng hoá đơn điện tử, doanh nghiệp có rủi ro cao.

    Đối với những doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, ngành thuế hỗ trợ để thực hiện, dự kiến từ 1/7/2018 mới phải áp dụng hóa đơn điện tử.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-phat-hanh-hoa-don-dien-tu-khi-mua-xang-dau-a214713.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan