+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị xét xử vụ 3 trẻ sơ sinh tiêm nhầm vacxin tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc BV mất điện, bà Thuận đã dùng điện thoại soi để lấy ba liều văcxin viêm gan B. Tuy nhiên, bà Thuận lấy nhầm ba lọ thuốc giãn cơ khiến 3 trẻ tử vong.

    (ĐSPL) - Trong lúc BV mất điện, bà Thuận đã dùng điện thoại soi để lấy ba liều văcxin viêm gan B. Tuy nhiên, bà Thuận lấy nhầm ba lọ thuốc giãn cơ khiến 3 trẻ tử vong.
    Theo tin tức trên báo Thanh niên, dự kiến ngày 27/3, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sẽ xét xử sơ thẩm vụ án ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B (xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa tháng 7/2013).
    Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận cả nước quan tâm vì có đến 3 trẻ em tử vong cùng lúc.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.


    Liên quan đến vụ án này có 4 bị cáo bị đưa ra xét xử. Trong đó, Nguyễn Thị Thuận (y sĩ) bị truy tố, xét xử về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.
    Ba bị cáo còn lại gồm: Nguyễn Văn Thiện (nguyên phó giám đốc bệnh viện), Trần Thị Hải Vân (nguyên y tá trưởng khoa sản), Lê Huỳnh Sơn (nguyên phó phòng kế hoạch - tổng hợp) bị xét xử về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
    Vụ án ba trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm văcxin viêm gan B xảy ra vào giữa tháng 7/2013 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hòa.
    Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Quảng Trị, y sĩ Thuận là người mở tủ lạnh lấy văcxin viêm gan B để tiêm cho ba trẻ.
    Tại thời điểm này bệnh viện mất điện, phòng có tủ đựng văcxin thiếu ánh sáng nên bà Thuận đã dùng điện thoại soi vào để lấy ba liều văcxin viêm gan B nhưng lại lấy nhầm ba lọ thuốc giãn cơ (do ông Lê Huỳnh Sơn tự ý gửi vào tủ lạnh trước đó).

    Cha của một trong ba trẻ sơ sinh bị nạn đưa con về sau khi khám nghiệm tử thi - Ảnh: Tuổi trẻ.


    Y tá trưởng Trần Thị Hải Vân là người được giao quản lý tủ lạnh đựng thuốc này.
    Ba lọ thuốc này được bà Thuận lấy tiêm cho trẻ. Đến khi nghe tiếng kêu cứu của ba gia đình, bà Thuận đã đưa ba trẻ và phòng cấp cứu nhưng ba trẻ đã tử vong.
    Nghĩ mình đã tiêm nhầm thuốc nên bà Thuận đã về nơi bảo quản văcxin lấy hộp đựng ba lọ thuốc đã tiêm cho ba trẻ sơ sinh bỏ vào túi áo mình.
    Bà Thuận cũng lấy ba lọ văcxin viêm gan B trong tủ bảo quản, đổ hết thuốc ra phi tang rồi vứt ba lọ này vào sọt rác.
    Bà Thuận cũng nhặt ba vỏ bơm kim tiêm loại sử dụng tiêm văcxin viêm gan B trong chai đựng vỏ lọ an toàn treo bên xe tiêm.
    Tuy nhiên, sau khi điều tra công an đã phát hiện việc tiêm nhầm thuốc trên nên đã khởi tố vụ án, lần lượt khởi tố những bị can có liên quan.
    Ngày 10/10/2013, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” xảy ra tại Bệnh viện này.
    Đến ngày 25/3/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Thuận để điều tra, làm rõ vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”.
    Sau 7 tháng điều tra, ngày 22/5, công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi họp thông báo kết quả điều tra và cho biết bà Thuận đã nhận tội.
    Xem thêm: Đình chỉ 2 cán bộ tiêm nhầm vắc xin
    THIÊN AN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-xet-xu-vu-3-tre-so-sinh-tiem-nham-vacxin-tu-vong-a88333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngừng sử dụng vacxin 5 trong 1: Nghèo nên phải “liệu cơm gắp mắm”?

    Ngừng sử dụng vacxin 5 trong 1: Nghèo nên phải “liệu cơm gắp mắm”?

    Quinvaxem rất rẻ trong khi giá của vắc xin “5 trong 1” tương tự nhưng có thành phần ho gà vô bào, tinh khiết hơn giá bán lẻ lên đến 550.000 đồng/liều, cao hơn Quinvaxem hơn chục lần. Chính vì thế mà nhiều người cho rằng: Vì Việt Nam nghèo nên “lựa cơm gắp mắm”, chọn loại rẻ nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm?!