+Aa-
    Zalo

    Chung cư ở TP.Thủ Đức được cấp nước sinh hoạt trở lại

    (ĐS&PL) - Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã phát nước trở lại phục vụ người dân chung cư Ehomes Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

    Theo thông tin từ VTC News, tối 4/4, anh Nguyễn Văn Hoàng (cư dân Ehomes Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, hiện Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức đã bơm nước lên nhà từng hộ dân sử dụng. Còn trước đó, tuy nước được bơm về bể chứa của chung cư nhưng chưa thể bơm lên từng căn hộ. 

    “Chiều nay nước đã bơm lên tới nhà rồi dù còn hơi yếu. Để hỗ trợ người dân, công ty cấp nước mang xe bồn đến tiếp nước, tôi nghĩ khoảng 10 xe”, anh Hoàng nói thêm.

    Trước đó, từ khuya ngày 2/4, nước ở chung cư đã rất yếu và đến sáng 3/4 thì nước bị cúp hoàn toàn. Phía Công ty CP Cấp nước Thủ Đức sau đó có điều xe bồn đến cung ứng nước tạm thời cho cư dân. Do thiếu nước sạch đột ngột, cư dân tại đây vô cùng bức xúc. Nhiều hộ gia đình đã phải ra các cửa hàng tiện lợi, tạp hoá để mua nước đóng chai về nấu ăn.

    Phía Công ty CP Cấp nước Thủ Đức sau đó có điều xe bồn đến cung ứng nước tạm thời cho cư dân. Ảnh: Báo Người lao động.

    Phía Công ty CP Cấp nước Thủ Đức sau đó có điều xe bồn đến cung ứng nước tạm thời cho cư dân. Ảnh: Báo Người lao động.

    Chia sẻ trên báo Dân trí, anh Nguyễn Minh (34 tuổi, trú tại chung cư Ehomes Phú Hữu, TP.Thủ Đức) cho biết chưa bao giờ gia đình anh trải qua chuyện thiếu nước sinh hoạt trầm trọng như hôm qua. Theo anh Minh, Công ty Cấp nước Thủ Đức trước đó thông báo sẽ cắt nước trên địa bàn từ 22h ngày 2/4 đến 4h ngày 3/4.

    Tuy nhiên, chung cư của anh đến 23h ngày 3/4 vẫn chưa có nước trở lại. Trước sự bức xúc của người dân, phía công ty cấp nước đã lái xe bồn đến tiếp nước cho người dân. Hàng nghìn cư dân phải mang theo thùng xếp hàng đến khuya để nhận nước dùng sinh hoạt.

    Nhiều hộ khác trước đó phải ra tiệm tạp hóa, siêu thị để mua nước bình về nấu ăn tối. "Nước là mặt hàng thiết yếu của mỗi gia đình. Hơn một ngày không có nước sinh hoạt thật sự mệt mỏi. Gia đình tôi không có nước để nấu ăn, tắm rửa, đi vệ sinh", anh Minh nói.

    Chị Thu Xuân, cũng là cư dân chung cư, cho hay theo thông báo thì đến 4h ngày 3/4 sẽ có nước. Tuy nhiên, đến khuya cùng ngày, gia đình chị cũng như hàng xóm vẫn chưa có nước sạch để sinh hoạt. "Tới đêm, công ty cấp nước điều 3 xe bồn tới cung cấp nước tạm thời nhưng lượng nước này không đáng kể so với nhu cầu của hơn nghìn hộ ở đây", chị chia sẻ.

    Hàng nghìn cư dân phải mang theo thùng xếp hàng đến khuya để nhận nước dùng sinh hoạt. Ảnh: Vietnamnet.

    Hàng nghìn cư dân phải mang theo thùng xếp hàng đến khuya để nhận nước dùng sinh hoạt. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo thông báo từ Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường Waseen sẽ đầu nối tuyến ống tạm D400 công trình gói thầu di dời đường ống cấp nước thuộc dự án nút giao thông An Phú (TP.Thủ Đức). Do đó, Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức sẽ tạm ngưng cung cấp nước từ 22h ngày 2/4 đến 4h ngày 3/4.

    Sự việc trên gây ảnh hưởng thiếu nước cục bộ một số phường gồm: Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi và một phần phường Cát Lái của TP.Thủ Đức. 

    Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV Sawaco cho biết, đến sáng 4/4, công tác đấu nối tuyến ống đã xong và đang tiếp nước trở lại cho các khu vực.

    Riêng chung cư Ehomes Phú Hữu cao và nằm cuối nguồn nước chưa bơm lên kịp, đơn vị đã tăng cường xe bồn nước đến chung cư để tiếp nước cho cư dân. Dự kiến trưa 4/4, các khu vực bị ảnh hưởng nước sẽ ổn định lại.       

    Trong thời gian tạm ngưng nước, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV đã tăng cường 10 xe bồn cung cấp nước trực tiếp cho người dân tại khu vực thiếu nước cục bộ.

    Từ sự cố này, Sawaco đề nghị Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông cần chấn chỉnh đơn vị thi công, tránh ngưng nước kéo dài làm ảnh hưởng đến nhu cầu cung cấp nước cho người dân khi thực hiện công tác di dời ống cấp nước tương tự.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chung-cu-o-tp-thu-uc-uoc-cap-nuoc-sinh-hoat-tro-lai-a410766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan