+Aa-
    Zalo

    Chung Kết 1 Rap Việt Mùa 3: Top 9 lột xác mạnh mẽ, thể hiện đẳng cấp qua từng tiết mục

    (ĐS&PL) - Tập 15 – Chung Kết 1 của Rap Việt Mùa 3 (2023) đã chính thức diễn ra, không những mang đến những tiết mục hoành tráng mà Top 9 còn thỏa lòng người xem với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, tạo nên cục diện đầy khó đoán của vòng Chung Kết.

    Đi đến cuối hành trình, dàn HLV/GK không khỏi nghẹn ngào khi nhìn lại quãng đường vừa qua cùng Rap Việt Mùa 3 (2023). Khi MC Trấn Thành chia sẻ rằng anh nhận thấy HLV Thái VG đã tham gia nhiều hoạt động hơn tại Việt Nam sau khi tham gia chương trình, đặc biệt, HLV Thái VG vừa qua đã tham gia hoạt động thiện nguyện xây cầu ở vùng sâu vùng xa cùng quỹ Nam Phuong Foundation.

    dan hlv gk 11
    Dàn giám khảo Rap Việt Mùa 3.

    Chia sẻ về lý do muốn tham gia nhiều hoạt động như vậy, HLV Thái VG nói: “Anh muốn tham gia những hoạt động này vì từ trước đến giờ anh chưa có cơ hội làm điều đó. Nam Phương Foundation đã xây những cây cầu bắc qua sông để dẫn vào trường học, anh thấy rằng đó là những hành động đẹp, anh đã tham gia hoạt động đó cùng gia đình của mình”.

    Bên cạnh đó, nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập quỹ Nam Phương Foundation, đơn vị sản xuất Chương trình Rap Việt - Vie Channel & VieON thuộc DatVietVAC quyết định ủng hộ 100 triệu đồng từ chương trình để dành tặng cho quỹ Nam Phuong Foundation tiếp tục xây cầu giúp đỡ cho những nơi khó khăn.

    Trở lại với tập 15, 24k.Right, Huỳnh Công Hiếu, RHYDER, SMO, Mikelodic, Liu Grace, Tez, Double2T và Pháp Kiều đã cống hiến những màn trình diễn đầy ấn tượng và rực lửa trên sân khấu vòng Chung Kết 1. Với những cá tính âm nhạc khác nhau cả 9 rapper đã mang đến những màu sắc âm nhạc rất riêng và đầy độc lạ.

    dan hlv gk 15
    HLV BigDaddy.

    Tez trải lòng về cuộc tình đã qua

    Từng chỉ nhận về 1 chọn ở Vòng Chinh Phục, Tez dần dà chứng minh năng lực và ngày càng bứt tốc mạnh mẽ đến ngôi vị Quán quân của Rap Việt Mùa 3 (2023). Không hầm hố, không gai góc hay thể hiện bản thân một cách quá cầu kì, bước vào đêm Chung kết 1, Tez chọn cho mình chủ đề về tình yêu, mong muốn được trải lòng nói được những điều thầm kín nhất trong nội tâm để dành cho người đặc biệt.

    Phần trình diễn mang tên Khi Cơn Mơ Dần Phai, kết hợp cùng ca sĩ hỗ trợ Myra Trần. Chỉ sau vài đoạn bản rap được cất lên, Tez xuất sắc chinh phục trái tim người nghe và khiến Giám khảo Karik không khỏi nghẹn ngào, nam rapper chia sẻ: “Bản thân anh trong xuyên suốt 3 mùa anh ngồi ở đây thì đây là bài rap về tình yêu đầu tiên khiến anh xúc động. Vì anh là 1 người không thích những bài tình cảm quá đâu, nhưng anh rất ngưỡng mộ cách em kể câu chuyện đó nó không hề bi lụy mà nó thật sự biết ơn lẫn nhau. Anh cảm thấy em rất can đảm, thay vì em làm 1 bài mang đúng tinh thần Tez nhưng em đã dành cơ hội đó để truyền tải thông điệp đến người quan trọng với em. Đây là 1 điều anh rất ngưỡng mộ!”.

    thi sinh tez 20
    Phần trình diễn mang tên Khi Cơn Mơ Dần Phai của Tez, kết hợp cùng ca sĩ hỗ trợ Myra Trần.

    Giám khảo Suboi cũng dành nhiều lời khen đến cho tiết mục của Tez, Giám khảo JustaTee cho rằng Tez luôn biết cách mang đến bất ngờ cho người xem, nam rapper công nhận sự thay đổi của Tez là sự thay đổi tích cực và nó đã mang đến cho anh rất nhiều cảm xúc.

    Không chỉ xuất hiện với giao diện cực kỳ màu sắc, RHYDER đã khiến khán giả phải phát “wow” cho lần biến hóa của mình tại vòng Chung Kết. Thường được biết đến bởi khả năng làm hook cực kì catchy và màu nhạc sâu sắc ở những vòng trước, lần này RHYDER tiếp tục chọn chủ đề tình yêu nhưng ở góc nhìn khác đầy bay bổng.

    Vẫn là những giai điệu nhẹ nhàng cùng với thế mạnh viết hook đầy catchy, RHYDER trau chuốt từng câu chữ trong lời rap khiến người nghe dễ dàng cảm nhận được bài nhạc một cách gần gũi.

    thi sinh rhyder 6
    RHYDER tiếp tục chọn chủ đề tình yêu nhưng ở góc nhìn khác đầy bay bổng.

    Với bản rap Anh Không Xứng của RHYDER, HLV Thái VG đã có nhận xét: “Anh thích bài nhạc này, nó thật sự rất mượt mà, em ấy như sinh ra để dành cho sân khấu vậy. Em như thể đã trình diễn từ rất lâu rồi và anh cảm thấy sân khấu như nhà của em, nơi mà em có thể làm mọi thứ một cách thoải mái nhất. Đây đúng là phần trình diễn rất tuyệt vời!”.

    HLV B Ray chia sẻ mình như bị hút hồn bởi phần trình diễn của RHYDER vì sự chỉn chu và chuyên nghiệp ở từng kĩ năng nhảy và rap. Giám khảo JustaTee cho biết để có RHYDER của ngày hôm nay thì anh biết thí sinh đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc hành trình của mình để có thể ngày càng trở nên mạnh mẽ, anh trân trọng mọi sự nỗ lực cố gắng chứng minh của RHYDER.

    24k.Right gây rợn người với màn kết hợp cùng Sofia

    Một lần nữa 24k.Right khiến người nghe phải rợn người bởi những điều mình thể hiện trên sân khấu, không cần đến “đao to búa lớn” nhưng bản rap Truy Lùng Bảo Vật của 24k.Right thật sự đã chạm đến trái tim người nghe khiến ai ai cũng phải sởn da gà.

    Từng chinh chiến qua nhiều thể loại nhạc và thế mạnh của anh chàng là những con beat EDM, Trap, House nhưng khi đến với vòng Chung kết của Rap Việt Mùa 3 (2023). 24k.Right quyết định thả flow và công phá với 1 con beat được đánh giá rất khó nhằn cùng dày đặc lyrics khiến bộ 7 hoàn toàn ngả mũ thán phục và không ngừng trầm trồ về tiết mục mà nam rapper mang đến. Ai ai cũng khẳng định rằng cho đến thời điểm hiện tại, 24k.Right là nhân tố giữ vững phong độ tốt nhất qua những vòng thi, HLV Andree Right Hand nhận định 24k.Right luôn cố gắng phát triển để các tiết mục sau luôn tốt hơn những tiết mục trước và toàn bộ HLV/GK đều đồng tình với điều đó.

    thi sinh 24k right 31
    24k.Right khiến người nghe phải rợn người bởi những điều mình thể hiện trên sân khấu.

    Là người nhận Nón Vàng từ Karik để bước vào vòng Chung Kết không chỉ mở ra cho SMO cơ hội, mà còn mang đến những áp lực vô cùng to lớn cho anh. Sau khi đi qua một quãng đường của chương trình, SMO muốn đem đến câu chuyện về những phút thăng trầm trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình. Và bản rap Huhu Haha mà SMO mang đến vòng Chung Kết 1 lần này như sự khẳng định chắc nịch cho tài năng và những nỗ lực của mình.

    Nhận được sự hỗ trợ từ người anh em cùng tổ đội 95G – Lil’ Wuyn, cả 2 đã mang đến một màn trình diễn gây rợn người với những biến hóa liên tục, không chỉ khó đoán từ lyric, flow mà từng chi tiết nhỏ nhất của phần trình diễn cũng đầy bất ngờ khiến cả khán đài nhún nhảy theo từng giai điệu mà bản rap mang đến. Chia sẻ về phần thi của SMO, HLV BigDaddy nói: “Em và Lil’ Wuyn cùng kết hợp thì theo anh đây là bộ đôi homie hàng top của Rap Việt, lúc đầu em bước ra đoạn nhạc đó làm anh sởn hết da gà, em luôn biết cách phát huy thế mạnh của mình là flow và làm chủ beat rất giỏi. Nói chung là rất đẳng cấp!”.

    Mang đến phần trình diễn Lối Đi Riêng, Pháp Kiều đã trưởng thành và hoàn toàn làm chủ sân khấu và rất tự tin với từng động tác nhảy. Giám khảo Karik cho biết, bước đến vòng này anh không biết có còn nên gọi Pháp Kiều là thí sinh nữa không vì Pháp Kiều có đầy đủ tố chất để làm 1 ngôi sao giải trí. Nam Giám khảo cũng nhìn thấy thái độ học hỏi luyện tập của Pháp Kiều rất cao. Gimas khảo JustaTee một lần nữa nể phục vì nguồn năng lượng và sự chân thật mà Pháp Kiều đã mang đến với Rap Việt Mùa 3 (2023).

    thi sinh double2t 12
    Double2T là nhân tố được biết đến với tư duy âm nhạc thông minh.

    Double2T là nhân tố được biết đến với tư duy âm nhạc thông minh, cách khai thác chủ đề đầy mới lạ cùng sự chân chất thật thà khiến ai cũng nể phục. Được cứu bằng Nón vàng của JustaTee, Double2T chưa bao giờ khiến người xem thất vọng về âm nhạc cùng những màn trình diễn của mình. Đem đến tiết mục Kéo Em Về Làm Vợ, vẫn khai thác chủ đề lấy cảm hứng từ đồng bào dân tộc miền núi, cưỡi trên con beat mang hơi hướng Hàn Quốc. Double2T kết hợp cùng vũ đạo xuất sắc chinh phục hoàn toàn trái tim của dàn HLV/GK, HLV Thái VG khẳng định: “Bây giờ chắc em là người nổi tiếng nhất Rap Việt Mùa 3 rồi!”.

    Là thí sinh nữ duy nhất góp mặt tại vòng Chung Kết, Liu Grace muốn giữ tinh thần HipHop nhất có thể, bản rap Có Nhiều Cái Khó Nói với sự năng động và mang năng lượng cực kỳ chiến khiến ai nghe qua cũng đều bị thu hút. Liu Grace một lần nữa thể hiện khả năng làm nhạc trending của mình tại sân khấu vòng Chung Kết. Về lý do chọn chủ đề này, nữ Rapper chia sẻ muốn shout out tới HLV Thái VG vì anh là người truyền cảm hứng cho Rap tại Việt Nam qua nhiều thế hệ.

    thi sinh liu grace 9
    Liu Grace muốn giữ tinh thần HipHop nhất có thể.

    Huỳnh Công Hiếu kết hợp với Ca sĩ hỗ trợ Bùi Công Nam mang đến tiết mục tràn đầy năng lượng tươi trẻ Ai Cũng Có Thể Là Quán Quân, như một món quà gửi tặng cho các thí sinh đã cùng nhau cố gắng nỗ lực trong suốt cuộc hành trình. Huỳnh Công Hiếu chia sẻ mục tiêu muốn tham gia Rap Việt Mùa 3 (2023) là để học hỏi, đồng hành cùng các anh em chung chí hướng chứ không hề quan trọng chuyện thắng thua. Tiết mục cực kỳ đáng yêu cùng khả năng đi flow, viết lyrics đầy dí dỏm dễ dàng cuốn hút người nghe từ những giây đầu tiên.

    Mikelodic chọn chủ đề về mẹ để trình diễn tại vòng Chung Kết Rap Việt Mùa 3 (2023), khai thác chủ đề về gia đình nhưng không hề sướt mướt hay nặng nề, Mikelodic chia sẻ muốn làm ra bài nhạc tặng mẹ để mẹ có thể nghe bất cứ lúc nào cũng được. Mikelodic là nam rapper được toàn thể HLV/GK đánh giá rất cao về tố chất nghệ sĩ và mong muốn được nhìn thấy Mikelodic tỏa sáng trên con đường nghệ thuật sắp tới.

    Cổng Bình chọn Quán quân của chương trình vẫn đang mở trên ứng dụng VieON. Khán giả có thể vào ngay ứng dụng VieON hoặc truy cập trang web voting.vieon.vn để tham gia bình chọn. Thời gian bình chọn sẽ bắt đầu lúc 23h ngày 26/8 đến khi MC thông báo đóng cổng bình chọn vào Đêm Công bố và Trao Giải trực tiếp 9/9. Trên ứng dụng VieON, khán giả được quyền bình chọn cho thí sinh mình yêu thích 1 lần/ngày đối với tài khoản thường và 5 lần/ngày cho tài khoản VIP.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ket-1-rap-viet-mua-3-top-9-lot-xac-manh-me-the-hien-dang-cap-qua-tung-tiet-muc-a589506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan