+Aa-
    Zalo

    Chuyến bay hỗn loạn vì “vị khách đặc biệt” nằm chình ình trên khoang hành lý

    (ĐS&PL) - Các hành khách không khỏi giật mình khi một con rắn còn sống (không rõ loại) được phát hiện trong khoang chứa hành lý trên máy bay.

    Mới đây, một chuyến bay nội địa từ thủ đô Bangkok đến tỉnh Phuket (Thái Lan) đã trở nên hỗn loạn sau khi hành khách phát hiện rắn còn sống (không rõ loại) trong khoang chứa hành lý phía trên đầu.

    Trao đổi với CNN, hãng hàng không Air Asia cho hay họ đã biết về sự cố trên chuyến bay FD3015 khởi hành từ Sân bay Quốc tế Don Mueang ở Bangkok vào 13/1. Được biết, đây là lần thứ hai rắn được phát hiện trên máy bay của hãng hàng không này.

    Hồi tháng 2/2022, một con trăn đốm được tìm thấy trên một trong những chuyến bay nội địa của hãng ở Malaysia, đi từ thủ đô Kuala Lumpur đến Sabah. Sự cố đã khiến máy bay phải chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế Kuching ở bang Sarawak.

    Đoạn video và hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy, con trăn đốm trường qua các thiết bị chiếu sáng của máy bay. “Đây là một sự cố rất hiếm, chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra trên bất cứ máy bay nào”, hãng hàng không Air Asia cho biết vào thời điểm đó.

    chuyen bay hon loan vi vi khach dac biet nam chinh inh tren khoang hanh ly
    Một con rắn nhỏ được phát hiện trên khoang chứa hành lý trên máy bay. Ảnh: CNN

    Ông Phol Poompuang - người đứng đầu bộ phận an toàn doanh nghiệp của Air Asia Thái Lan nhấn mạnh, trường hợp phát hiện rắn mới nhất vẫn là “một sự cố rất hiếm gặp”.

    “Các tiếp viên hàng không đã được thông báo trước lúc máy bay đáp xuống Phuket, sau khi một hành khách phát hiện một con rắn nhỏ trong khoang hành lý phía trên đầu. Phi hành đoàn của AirAsia đã được đào tạo bài bản để xử lý tình huống này, đồng thời sơ tán hành khách khỏi khu vực như một biện pháp phòng ngừa”, ông nói.

    Theo thông báo của hãng hàng không AirAsia, máy bay đã hạ cánh an toàn mà không gặp sự cố nào khác và ngay lập tức được các đội kỹ thuật và an toàn có liên quan trên mặt đất kiểm tra.

    Ông Phol Poompuang cho biết: “Theo quy trình tiêu chuẩn đối với sự cố như trên, máy bay đã được làm sạch sâu và khử trùng trước khi tiếp tục hoạt động. Sự an toàn và phúc lợi của hành khách và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

    XEM THÊM: Choáng ngợp vì ảnh chụp cổng trường "quý tộc" giờ tan học bỗng lan truyền khắp mạng xã hội

    Hãng hàng không không đề cập đến cách xử lý con rắn sau khi máy bay hạ cánh tại Phuket. Tuy nhiên, một đoạn video lan truyền trên TikTok, được cho là do một hành khách trên máy bay quay lại, cho thấy một nam tiếp viên hàng không đã dùng chai nhựa để đẩy con rắn vào túi nhựa.

    Trong đoạn video, những hành khách ngồi gần khoang hành lý mà con rắn xuất hiện tránh xa khỏi ghế của họ, còn một số khác lấy điện thoại ra quay lại video. Nhân viên an ninh sân bay sau đó đã lên máy bay và kiểm tra khoang hành lý nơi con rắn bị bắt.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-hon-loan-vi-vi-khach-dac-biet-nam-chinh-inh-tren-khoang-hanh-ly-a607633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan