+Aa-
    Zalo

    Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Kabul

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 1 tháng sau khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan, chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của hãng hàng không Pakistan (PIA) chở một số ít hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Kabul.

    Theo hãng tin AFP, một chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) chở một số hành khách đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul (Afghanistan) hôm 13/9 (theo giờ địa phương). Cụ thể, một phóng viên của hãng tin AFP trên chuyến bay từ thủ đô Islamabad (Palestin) cho biết: "Không có nhiều người trên máy bay, chỉ có khoảng 10 người, có thể số thành viên phi hành đoàn còn đông hơn cả hành khách".

    hang hang khong pakistan1
    Máy bay của hãng hàng không PIA di chuyển trên đường băng ở Islamabad (Pakistan). Ảnh: AFP

    Phát ngôn viên của PIA cho biết hãng hàng không này muốn nối lại các chuyến bay thương mại thường xuyên giữa Pakistan và Afghanistan. Tuy nhiên, ông nói rằng còn quá sớm để khẳng định về tần suất các chuyến bay. 

    Được biết, đây là chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống Kabul kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô vào ngày 15/8. Kể từ thời điểm ấy, các hãng hàng không thế giới đã đồng loạt từ chối bay qua không phận Afghanistan. Những chuyến bay duy nhất khởi hành từ sân bay Kabul trong thời gian qua là các chuyến bay chở người sơ tán của Mỹ và phương Tây. Tuy nhiên, những nỗ lực sơ tán cũng đã kết thúc vào ngày 30/8 vừa qua.

    Sau khi giành quyền kiểm soát sân bay Kabul, Taliban đã tìm kiếm sự hỗ trợ kỹ thuật từ Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ để đưa sân bay Kabul hoạt động trở lại. Theo AFP, Qatar Airways đã khai thác một số chuyến bay dịch vụ rời Kabul vào tuần trước, chủ yếu chở những người nước ngoài và người Afghanistan chưa kịp lên các chuyến bay sơ tán trước ngày 30/8.

    Minh Hạnh (Theo India Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-thuong-mai-quoc-te-dau-tien-ha-canh-xuong-san-bay-kabul-a513097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan