+Aa-
    Zalo

    Chuyên cơ gặp sự cố, Thủ tướng Canada phải ở lại Ấn Độ sau Hội nghị thượng đỉnh G20

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã phải dời lịch trở về nước vào ngày 10/9 do chuyển cơ gặp trục trặc máy móc trước giờ bay.

    Theo thông tin mới nhất từ Guardian, các quan chức Canada xác nhận Thủ tướng Canada Justin Trudeau và toàn bộ phái đoàn của ông đã buộc phải kéo dài thời gian lưu trú ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ) thêm một ngày sau khi chuyên cơ phục vụ ông gặp sự cố.

    Thủ tướng Trudeau đến Ấn Độ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 từ hôm 9/9 và dự định trở về nước vào ngày 10/9 sau khi đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm cố lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi. Tuy nhiên, lực lượng không quân Canada - đơn vị chịu trách nhiệm vận hành máy bay đã thông báo với phái đoàn rằng họ "đang gặp khó khăn về kỹ thuật".

    chuyen co gap su co thu tuong canada mac ket o an do sau hoi nghi thuong dinh g20

    Chuyên cơ chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau hạ cánh do sự cố kỹ thuật sau Hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: Canadian Press

    “Những vấn đề này không thể giải quyết được trong một sớm một chiều, phái đoàn của chúng tôi sẽ ở lại Ấn Độ cho đến khi có thêm thông báo mới”, tuyên bố từ văn phòng Thủ tướng Trudeau nêu rõ.

    Đài truyền hình CTV của Canada xác định chiếc máy bay chở Thủ tướng Trudeau là Airbus nhưng không tiết lộ rõ khi nào chuyên cơ này có thể hoạt động trở lại. Cũng theo CTV, đây không phải là lần đầu tiên nó gặp vấn đề.

    Trước đó, năm 2019, chuyên cơ bị hư hỏng nặng vì đâm vào tường nhà chứa đã khiến Thủ tướng Canada phải tới London (Anh) dự hội nghị của NATO bằng máy bay dự phòng. Năm 2018, chuyến thăm Ấn Độ của ông Trudeau bị hoãn sau khi máy bay gặp trục trặc kỹ thuật trong lúc dừng tiếp nhiên liệu ở Rome (Italy).

    Ông Trudeau cũng không phải là lãnh đạo thế giới duy nhất trở thành nạn nhân của các vấn đề liên quan đến máy bay trong những tháng gần đây. Tháng trước, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã buộc phải hủy chuyến đi tới Châu Đại Dương sau khi máy bay chở bà gặp sự cố hai lần.

    Vào tháng 6, Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins đã buộc phải di chuyển bằng máy bay dự phòng đến Trung Quốc do chuyên cơ bị đánh giá là không an toàn.

    Phương Uyên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-co-gap-su-co-thu-tuong-canada-phai-o-lai-an-do-sau-hoi-nghi-thuong-dinh-g20-a590520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan