+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia bóng đá Iraq cảnh báo đội nhà: ĐTQG Việt Nam ‘khó nhằn" hơn ĐT Indonesia

    (ĐS&PL) - Ông Akram Salman - nhà quan sát bóng đá người Iraq nhận định ĐTQG Việt Nam sẽ khiến các cầu thủ Iraq gặp khó khăn trong công cuộc giành trọn vẹn 3 điểm.

    Chia sẻ trên tờ Win Win, Akram Salman cho rằng: “Cá nhân tôi cảm thấy rằng việc giành chiến thắng trong trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ khó khăn hơn nhiều so với trận mở màn gặp Indonesia. Bởi các cầu thủ Iraq sẽ cảm thấy mệt mỏi trong chuyến đi sau trận gặp Indonesia. Trong khi đó, ĐT Việt Nam có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà và trước đông đảo người hâm mộ nước nhà.

    HLV Jesus Casas cần cẩn thận và chú ý trong các trận đấu với Indonesia và Việt Nam, đặc biệt là tìm hiểu về sự phát triển của hai nền bóng đá này. Mọi người đều biết rằng tại Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam và Indonesia đang thăng tiến nhanh chóng”.

    chuyen gia bong da iraq canh bao doi nha dtqg viet nam kho nhan hon dt indonesia 1
    ĐT Iraq đã có buổi tập đầu tiên.

    Qua đây, ông Salman cũng đặt câu hỏi rằng vì sao HLV Casas của tuyển Iraq không gọi Saad Abdel Amir, cầu thủ của CLB mạnh nhất trong nước là Al-Quwa Al-Jawiya. Amir từng có 79 lần ra sân cho ĐTQG nhưng gần 1 năm nay anh không được đoái hoài.

    Trong khi Amir đang đạt phong độ cao cùng Al-Quwa Al-Jawiya thì 2 trụ cột khác là Saad Natiq và Manaf Younis lại không lên tuyển do chấn thương. Vì vậy theo ông Salman, HLV Casas đã bất công với Amir khi không gọi trung vệ 31 tuổi.

    Trước đó, việc công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Indonesia và Việt Nam ở bảng F cũng vấp nhiều sự chỉ trích của người hâm mộ bóng đá nước này.

    Cựu HLV U23 Iraq Hassan Kamal đã lên tiếng chỉ trích quyết định của ông Jesus Casas:

    "Danh sách này bao gồm những cầu thủ không xứng đáng có mặt. Đúng là họ có nhiều cơ hội và kinh nghiệm với đội tuyển quốc gia Iraq, nhưng tôi thấy họ không đóng góp gì cả trong thời gian gần đây. Điều này sẽ không phục vụ bất cứ điều gì cho ĐTQG.

    Ông Casas không chịu nổi áp lực. Ông ấy mời 1 số cầu thủ không đủ tiêu chuẩn đến đại diện cho đội tuyển.

    Theo tôi sự xuất hiện Muhannad Abdel Rahim là cần thiết với ĐT Iraq với những gì đã thể hiện trên hàng công. Abdel Rahim đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội ở giải VĐQG Iraq".

    ĐT Iraq đã tiến hành tập trung tại Basra trong tối ngày 12/11. Các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài sẽ hội quân muộn trong khoảng từ 1-2 ngày.

    Iraq gặp Indonesia ở trận mở màn Vòng loại World Cup 2026. Ít ngày sau, thầy trò HLV Jesus Casas bay sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.

    Nói về công tác chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Iraq trên SVĐ Mỹ Đình, Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi cho biết:

    "VFF cùng bộ phận chuyên môn của LĐBĐ châu Á đã tiến hành kiểm tra từng vòng, từng khán đài, khu vực, bảng điện tử. Công tác chuẩn bị tổ chức cho một trận đấu quốc tế tại sân Mỹ Đình đang được đảm bảo".

    Trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra vào ngày 21/11 tới.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-bong-da-iraq-canh-bao-doi-nha-dtqg-viet-nam-kho-nhan-hon-dt-indonesia-a599551.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan