+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia phân tích ý nghĩa đằng sau hình ảnh mới nhất của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh mới "tiều tuỵ" của Chủ tịch Kim Jong-un đã khiến dư luận nước này và thế giới vô cùng xôn xao. Theo đó, các nhà phân tích đã đưa ra những nhận định về vấn đề này.

    Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 25/6 đã đăng tải bài viết cho thấy người dân nước này vô cùng đau lòng trước những hình ảnh tiều tuỵ của Chủ tịch Kim Jong-un sau nhiều tháng. Cụ thể, từ đầu tháng 6, lần đầu xuất hiện trước truyền thông sau hơn 1 tháng vắng bóng, các nhà phân tích đã nhanh chóng chú ý tới ngoại hình gầy đi trông thấy của chủ tịch Triều Tiên. 

    Nhận xét về vấn đề này, ông Christopher Green, một chuyên gia về Hàn Quốc tại Đại học Leiden, Hà Lan cho biết: "Nếu những người bên ngoài nhận thấy sự thay đổi trong ngoại hình của Chủ tịch Triều Tiên, tôi tin chắc rằng những người dân nước này cũng vậy".

    chu tich trieu tien kim jong un
    Hình ảnh sụt cân rõ rệt của Chủ tịch Kim Jong-un sau khoảng 1 tháng vắng bóng trước công chúng. Ảnh: KCNA

    Hiện không rõ việc ông Kim giảm cân là có chủ đích hay do tình trạng sức khoẻ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các nhà phân tích phỏng đoán việc truyền thông nhà nước đưa tin về vấn đề này là có ẩn ý đằng sau. Cụ thể, ông Chad O'Carroll, Giám đốc điều hành của Nhóm đánh giá tình hình Triều Tiên cho rằng ông Kim muốn thông qua hình ảnh của mình, truyền tải thông điệp về tình hình đất nước hiện nay. 

    Cụ thể, chủ tịch Triều Tiên từng thừa nhận tình hình lương thực "căng thẳng" có thể trở nên tồi tệ hơn nếu mùa màng năm nay thất bát. Vấn đề này đang làm trầm trọng thêm những khó khăn về kinh tế trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang đóng cửa và thắt chặt kiểm soát biên giới để phòng dịch COVID-19.

    Cụ thể, ông Chad O'Carroll phát biểu: "Dù nguyên nhân của giảm cân nhanh chóng là gì thì có vẻ việc này muốn thể hiện một thực tế rằng ngay cả nhà lãnh đạo của Triều Tiên cũng đang phải chịu đựng tình trạng thiếu lương thực trong thời điểm hiện tại".

    Việc truyền thông nhà nước Triều Tiên đề cập đến sức khỏe của một nhà lãnh đạo vốn được xem là điều bất thường nhưng không phải chưa từng có. Trước đó, vào năm 2014, truyền thông Triều Tiên từng báo cáo rằng Chủ tịch Kim đã trải qua tình trạng "khó chịu" trong một thời gian khi vắng bóng trước công chúng.

    Hiện nay, tình hình sức khoẻ của ông Kim Jong-un được xem là một vấn đề vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng tới khả năng lãnh đạo và duy trì chế độ của Triều Tiên. Bởi vậy, rất nhiều người, cả trong và ngoài Triều Tiên, đều đang rất quan tâm và theo dõi vấn đề này. 

    Trang mạng 38 North chuyên phân tích các vấn đề Triều Tiên nhận định: "Đó là một sự sụt cân rõ rệt và nghiêm trọng. Sức khoẻ của ông ấy vốn là vấn đề cần thiết và quan trọng trong việc duy trì hoạt động nhà nước Triều Tiên. Bởi vậy, không có gì lạ nếu tất cả mọi người đều dõi theo ông Kim vào thời điểm này".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-phan-tich-y-nghia-dang-sau-hinh-anh-moi-nhat-cua-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-a505299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan