+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Trung Quốc khuyên "ngồi cạnh người mình ghét" để hạn chế lây lan Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia Trung Quốc khuyên sinh viên và nhân viên công sở nên "nghe nhiều hơn nói ít đi và ngồi cạnh người mình ghét" để hạn chế lây nhiễm chéo Covid-19 nơi công cộng.

    Chuyên gia Trung Quốc khuyên sinh viên và nhân viên công sở nên "nghe nhiều hơn nói ít đi và ngồi cạnh người mình ghét" để hạn chế lây nhiễm chéo Covid-19 nơi công cộng.

    Giáo sư Chương Văn Hồng "gây bão" với những lời khuyến nghị dí dỏm gần gũi trong buổi hội thảo trực tuyến mới đây. Ảnh: The Paper

    Tờ The Paper mới đây đưa tin, Giáo sư Chương Văn Hồng, người đứng đầu Tập đoàn chuyên gia điều trị bệnh viêm phổi do SARS-CoV-2 Thượng Hải, Giám đốc khoa Nhiễm của Bệnh viện Hoa Sơn trực thuộc Đại học Fudan, đã có một buổi hội thảo trực tuyến với các doanh nghiệp Trung Quốc, lưu học sinh và người Hoa kiều ở châu Âu để giải đáp những thắc mặc của họ.

    Liên quan tới việc làm thế nào để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường cộng đồng như công sở, Giáo sư Chương khuyến nghị "hãy ngồi cạnh người mình ghét để hạn chế tiếp xúc gần".

    Cụ thể, Giáo sư Chương cho biết, dựa theo dịch tễ của những ca nhiễm trở về Trung Quốc từ nước ngoài, đa số đều bị đồng nghiệp cùng công sở truyền nhiễm, vì vậy "chỉ cần trong đơn vị, thì tuyệt đối nên đeo khẩu trang".

    Đối với việc tập trung đông người trong các cuộc họp, Giáo sư Chương Văn Hồng khuyên nghị bạn có thể "nghe nghe nhiều hơn và nói ít đi".

    "Bạn nên chọn ngồi cạnh những người không bao giờ nói chuyện, hoặc những người ít quan hệ với bạn nhất, họ cũng sẽ không nói chuyện với bạn. Nếu bạn không nói, nguy cơ lây nhiễm là rất nhỏ", Giáo sư Chương nói.

    Sau cuộc họp, "hãy chạy ngay đi, càng nhanh thì càng tốt! Sau đó vào nhà vệ sinh để rửa tay, tốt nhất là rửa cả mặt. Đừng quan hệ xã giao sau khi tan ca và hãy về nhà với vợ (chồng)", Giáo sư Chương nói thêm.

    Giám đốc khoa Nhiễm của Bệnh viện Hoa Sơn cũng khuyên rằng mọi người đừng nên làm việc một cách bình thường ở công ty, hãy cố gắng hoàn thành tốt công việc, vì như vậy "ông chủ sẽ rất yên tâm và chẳng có lý do gì để nói chuyện với bạn".

    "Còn nếu nhân viên làm việc quá kém, sếp cũng chán chẳng muốn nói nữa. Chỉ có các nhân viên làm việc không tốt cũng không dở, thường thường bậc trung là dễ bị các sếp để mắt tới mà thôi", Giáo sư Chương chia sẻ.

    Những lời khuyến nghị dí dỏm, gần gũi của Giáo sư Chương Văn Hồng đã trở thành những từ khóa và câu nói được tìm kiếm hot nhất trên mạng xã hội Trung Quốc. Trang cá nhân của Giáo sư Chương cũng nhận thêm hàng chục triệu lượt theo dõi và ông được đặt cho một biệt danh trìu mến là "bố Chương".

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-trung-quoc-khuyen-ngoi-canh-nguoi-minh-ghet-de-han-che-lay-lan-covid-19-a320287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan