+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris bước đầu được nhận định có thể liên quan đến việc trùng tu đang diễn ra tại nhà thờ này.

    Nguyên nhân cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris bước đầu được nhận định có thể liên quan đến việc trùng tu đang diễn ra tại nhà thờ này.  

    Ngày 16/4, Văn phòng công tố Paris, Pháp mở cuộc điều tra về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà tối 15/4. Nhiệm vụ này được giao phó cho cảnh sát tư pháp, đồng nghĩa với việc đây là cuộc điều tra hình sự. Theo CNN, các điều tra viên đã bắt đầu lấy lời khai từ các công nhân trùng tu nhà thờ.

    Công tố viên của thành phố đã tới hiện trường vụ hỏa hoạn, trong khi các lính cứu hỏa tiếp tục tiến hành khắc phục sự cố tại công trình mang tính biểu tượng của thế giới. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo "lửa có thể tiếp tục bùng lên trong vài ngày và cuộc chiến chưa hoàn toàn thắng lợi". 

    Hiện nay các công tố viên đã loại bỏ nguyên nhân vụ cháy là một hành động cố ý. Lực lượng cứu hỏa nhận định hỏa hoạn có thể liên quan đến việc trùng tu đang diễn ra tại Nhà thờ Đức Bà.

    Nguyên nhân cháy Nhà thờ Đức Bà Paris có thể liên quan đến việc các vương cung thánh đường đang được phục chế. 

    Theo tờ báo Parisien, các chuyên gia của cảnh sát hình sự Pháp coi vấn đề về điện là một trong những nguyên nhân có thể gây ra hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris.

    Cụ thể hỏa hoạn bắt đầu ở đỉnh tháp nhà thờ, phần này bị sập vào tối thứ Hai. Theo công bố, trung tâm của đám cháy nằm ngay phần bên dưới của cấu trúc.

    Vụ hỏa hoạn ngọn tháp của nhà thờ bị sập, phần cấu trúc bệ đỡ bị lửa bao quanh, nhưng các nhân viên chữa cháy đã kịp thời ngăn chặn không cho mặt tiền và hai tòa tháp của nhà thờ bị sập.

    Sở dĩ xảy ra đám cháy là do trong vương cung thánh đường đang diễn ra công việc phục chế, đây được coi là một trong những nguyên nhân có thể gây ra hỏa hoạn. Vì lý do này, tòa nhà được bao bọc xung quanh bằng lớp giàn giáo.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-xac-dinh-nguyen-nhan-gay-ra-vu-chay-nha-tho-duc-ba-paris-a271573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan