+Aa-
    Zalo

    Chuyện về nữ cảnh sát trên “mặt trận” của những con số, đường vân

    (ĐS&PL) - Hơn 20 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sỹ Công an nhân dân, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Yến – Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội luôn hết mình với công việc, là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp noi theo.

    Chuyện về nữ cảnh sát trên “mặt trận” của những con số, đường vân

    Đỗ Chang

    Hơn 20 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sỹ Công an nhân dân, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Yến – Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội luôn hết mình với công việc, là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp noi theo.

    Giỏi việc nước

    Sau nhiều lần lỗi hẹn tôi cũng gặp được Trung tá Nguyễn Thị Hồng Yến – Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội, khi chị vừa kết thúc 1 buổi sáng làm việc bận rộn.

    Giọng nói nhỏ nhẹ, nụ cười đôn hậu cùng tính cách khiêm tốn, trong suốt cuộc chuyện trò, chị Yến ít khi nói đến bản thân mình mà nhắc nhiều đến đồng đội, kể lại những câu chuyện xúc động về tình cảm quân dân trong đợt cao điểm làm CCCD. Chị thường nói: “ Trong “chiến dịch” 30 ngày đêm cao điểm cấp CCCD gắn chip cho người dân vừa qua, tất cả anh em đều vất vả. So với mọi người, mình có là gì đâu”.

    Nói về cơ duyên với nghề, chị Yến cho biết, bản thân chị từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau như làm cảnh sát khu vực, nhiều năm là nữ trinh sát hình sự, nhưng có lẽ khi về đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội mang lại cho chị nhiều xúc cảm đặc biệt nhất. Chị luôn nhận được niềm tin yêu của quần chúng khi đem hết khả năng, sự nhiệt huyết của mình phục vụ nhân dân, làm tròn trách nhiệm với công việc.

    Năm 2015, chị tiếp nhận cương vị Phó Đội trưởng quản lý hành chính về trật tự xã hội từ tháng 8/2021, trực tiếp phụ trách lĩnh vực cư trú, Căn cước công dân và tàng thư đồng thời phụ trách triển khai thực hiện 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cứu và sản xuất cấp, phát CCCD trên địa bàn quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

    Trung tá Nguyễn Thị Hồng Yến đã không quản ngại khó khăn, thường xuyên đôn đốc đồng đội, nhất là trong thực hiện làm sạch dữ liệu dân cư và đợt cao điểm cấp phát CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn. Mọi công việc từ công tác tiếp dân, kiểm tra thông tin, giải quyết hồ sơ, thu nhận vân tay, xử lý các sự cố máy móc kỹ thuật đều được chị trực tiếp theo dõi, chỉ đạo sâu sát đến cán bộ, chiến sỹ một cách khoa học để đạt hiệu quả cao nhất.

    Sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc đã mang lại hiệu quả cao, khi số liệu cấp CCCD trong các năm 2017- 2021 luôn đạt mức cao, đưa Hà Đông trở thành 1 trong những quận dẫn đầu công tác cấp phát CCCD của TP.Hà Nội. Trung tá Nguyễn Thị Hồng Yến chia sẻ, để làm tốt công việc được giao, bản thân người làm phải “yêu” nó, suy nghĩ,trăn trở về công việc sao cho ngày càng 1 phát triển.

    Để tránh “vỡ trận” trong đợt cấp CCCD, Trung tá Yên cùng đồng đội đã xây dựng kế hoạch từ phường cho tới các tổ dân phố, “gõ cửa từng nhà, rà từng người” để thông báo, gửi giấy hẹn, phân luồng người dân đến làm thủ tục cấp căn cước mới. Dù phải làm việc xuyên đêm, có hôm đến 2-3h sáng, từng cán bộ, chiến sĩ vẫn khắc phục khó khăn, vất vả, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    “Còn nhớ, trong chiến dịch 30 ngày đêm cấp CCCD gắn chíp theo Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP. Hà Nội, các tổ công tác phải làm việc xuyên đêm. Tại 1 số điểm cấp có số lượng tập trung đông, nhưng may lăn tay được ấp phát còn chưa đáp ứng đủ yêu cầu. Thương bà con, thương anh em, tôi nhanh chóng chỉ đạo di chuyển thiết bị lăn tay giữa các điểm cấp để tận dụng tối đa công suất máy. Từ đó, số liệu hồ sơ thu nhận trong ngày tăng khoảng 500/ hồ sơ 1 ngày so với cách làm cũ, không để tình trạng nhân dân phải chờ đợi lâu…”, chị Yến nhớ lại.

    Dù khối lượng và áp lực công việc rất lớn, song Trung tá Yến luôn động viên những CBCS thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ thái độ ứng xử chuẩn mực khi tiếp xúc với nhân dân, cùng nhau vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với Trung tá Yến, hết việc nhưng không hết giờ, bất kể ngày đêm, còn người dân thì còn làm, khi nào hết người dân, mới nghỉ..

    Đảm việc nhà

    Trong cao điểm làm hồ sơ cấp CCCD, đức tính tốt đẹp đó càng được thể hiện rõ hơn. Mặc dù có 2 con chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng và mẹ già đang đau ốm cần chăm sóc, nhưng chị Yến vẫn cố gắng sắp xếp quỹ thời gian hợp lý, vừa quán xuyến được việc nhà, vừa làm tốt công tác ở cơ quan.

    Đôi chút về gia đình và công việc, chị Yến tâm sự: “Buổi sáng, các con chưa ngủ dậy là mình đã đi làm, buổi tối đi làm về thì các con đã ngủ. Mẹ con ở chung nhà nhưng có khi 2 - 3 ngày không gặp nhau. Thời điểm chiến dịch cấp CCCD gắn chíp, 2 con trai đều chuẩn bị bước vào kì thi quan trọng là Đại học và thi vào THPT rất cần có mẹ ở bên hỗ trợ động viên. Nhưng nhìn anh em đồng đội cũng nỗ lực vượt khó, người dân đang chờ mình, tôi lại cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ đang được giao phó”.

    Những áp lực, vất vả của CBCS Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nói chung và Trung tá Nguyễn Thị Hồng Yến nói riêng trong thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD vẫn còn phía trước, nhưng với đức tính cần mẫn, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì nhân dân phục vụ, đồng chí sẽ là ngọn lửa tiếp sức cho CBCS vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Đ.C

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ve-nu-canh-sat-tren-mat-tran-cua-nhung-con-so-duong-van-a554614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan