+Aa-
    Zalo

    CLB Hà Nội 14 Chữ và chuyến từ thiện làm phúc đầu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của CLB, ngày 10/1 (Âm lịch), CLB Hà Nội 14 chữ đã chuyến từ thiện đến chùa Linh Ứng (Nam Định).

    (ĐSPL) - Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của CLB, ngày 10/1 (Âm lịch), CLB Hà Nội 14 chữ đã chuyến đi đến chùa Linh Ứng, huyện Hải Hậu (Nam Định) và đảnh lễ, cúng dường Đức Pháp Chủ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Tổ đình Viên Minh, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) mang tên “Tết làm điều phúc - Sung túc cả năm”.

    Thời điểm mới ra Tết, ai ai cũng đều phải quay lại với guồng công việc và cuộc sống bận rộn. Thế nhưng, những phật tử, thành viên của CLB Thích Đi Chùa Tụng Kinh - Phóng Sinh - Phát Cơm Từ Thiện (CLBHà Nội 14 Chữ) vẫn không ngừng chia sẻ yêu thương, tạo phước lành nhân dịp đầu năm mới với chuyến đi từ thiện thường niên.

    Chuyến xe khởi hành vào đúng 8h30, trong tiết trời tươi đẹp "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa". Hơn 3 giờ đồng hồ ngồi trên xe, trong lòng các thành viên, ai cũng mong mỏi, hồi hộp được tận tay phát quà cho các em nhỏ, cụ già neo đơn trú tại chùa Linh Ứng.

    Số lượng trẻ em và người già tại chùa Linh Ứng thời gian gần đây khá biến động. Thời điểm chuyến đi diễn ra, số lượng đó rơi vào khoảng hơn 30 người. Những ngày đầu năm, phần quà ý nghĩa nhất dành cho các trẻ em, cụ già nơi đây không gì bằng sự hướng tâm, chăm sóc và quan tâm đến các đối tượng này. Về phía CLB, các thành viên đã mang bánh kẹo, sữa, trái cây,... để tặng thêm cho các em nhân ngày đầu xuân năm mới. Ngoài ra, một khoản tiền sẽ được trích ra, phối hợp với nhà chùa để trang trải việc học cho các em nhỏ và việc an dưỡng cho các cụ già neo đơn, nương nhờ cửa Phật.

    Bằng tình yêu thương và sự sẻ chia, các thành viên trong đoàn đã mang đến những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ và người già tại chùa Linh Ứng

    Trò chuyện với Phật tử Khả Anh, Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ, anh cho biết: "Tổng số tiền CLB nhận được sau chương trình là khoảng hơn 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động cúng dường tam bảo tại chùa Linh Ứng và gửi số tiền ấy để sư chụ trì, các sư, vãi trong chùa chăm sóc cho các trẻ nhỏ và cụ già nơi đây. Còn toàn bộ số tiền thành viên đóng góp tham gia chương trình sẽ được sử dụng cho việc chi phí thuê xe cộ, trang trải hoạt động đi lại. Ngoài ra, số tiền dư nếu có của chương trình sẽ được tiếp tục tích góp để ủng hộ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác không chỉ ở chùa Linh Ứng".

    Các thành viên trong đoàn chụp ảnh kỷ niệm với các cụ già, em nhỏ đang nương nhờ cửa phật tại chùa Linh Ứng

    Đầu năm làm điều phước thì may mắn, viên mãn sẽ đến với tất cả những con người có tấm lòng hảo tâm, thích làm việc thiện. Đó cũng là ý nguyện chung của tất cả các sư thầy, các thanh niên, Phật tử có mặt trong chuyến đi "Tết làm điều phúc - Sung túc cả năm".

    "Sự yêu thương của các sư chụ trì đã nuôi dưỡng các em nhỏ, các cụ già neo đơn. Mong rằng thông qua chương trình sẽ mời gọi thêm các nhà hảo tâm đóng góp và chia sẻ giúp cho sinh hoạt được ổn định hơn, công dức xây tháp chùa Linh Ứng được viên mãn hơn. Chúc cho tất cả các em học sinh có đầy đủ điều kiện để học tập, có được cơm ăn, áo mặc đầy đủ để sau này trưởng thành góp phần xây dựng đất nước", Đại Đức Thích Lệ Minh, Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh sư Gia đình Tâm linh 14 Chữ chia sẻ.

    Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, khiến cho tất cả các thành viên, Phật tử tham gia đều có cơ hội làm được điều tốt lành nhân dịp đầu năm. Điều này mang đến giá trị thiện lành vô cùng lớn lao. Các bạn trẻ sẽ có nhận thức rõ rệt cho việc hướng tâm mình làm những điều tốt lành đến bản thân và mọi người.

    Mong rằng sự góp sức và của của "đại gia đình" Hà Nội 14 Chữ sẽ giúp đỡ cho cuộc sống của các em nhỏ, cụ già được đầy đủ, tốt hơn. Đồng thời, cũng khiến cho mọi người dốc chút yêu thương đem đến bình an, bởi cuộc đời còn rất nhiều mảnh đời.

    Các thành viên đoàn từ thiện về thăm Tổ đình Viên Minh lễ Phật đầu năm và thỉnh an sức khỏe Hòa thượng Thích Phổ Tuệ.

    Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Lệ Minh, hơn 80 thành viên đoàn từ thiện cũng đã về thăm Tổ đình Viên Minh lễ Phật đầu năm và thỉnh an sức khỏe Hòa thượng Thích Phổ Tuệ (Đức Pháp Chủ Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam) và được lắng nghe những lời chia sẻ đạo từ mộc mạc, chất phác nhưng thiết thực rõ rệt đến đời sống tâm linh của những người Phật tử đang học theo giáo pháp từ bi của đức Phật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-ha-noi-14-chu-va-chuyen-tu-thien-lam-phuc-dau-nam-a85635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan