+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh “thợ săn tàu chiến” mới của Ukraine hoạt động trên Biển Đen

    (ĐS&PL) - Ukraine đã bắt đầu sử dụng mẫu xuồng không người lái hoàn toàn mới với tốc độ được cho là nhanh nhất trên Biển Đen ở thời điểm hiện tại.

    Ukrainska Pravda đưa tin, mặc dù mới chỉ được nhắc tới trong thông báo của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) hồi đầu tuần nhưng xuồng không người lái (USV) Cossack Mamai vẫn đang tích cực tham gia các hoạt động chống lại tàu Nga ở Biển Đen.

    clip-can-canh-tho-san-tau-chien-moi-cua-ukraine-hoat-dong-tren-bien-den.mp4

    Cận cảnh USV Cossack Mamai hoạt động trên Biển Đen. Nguồn: United 24

    Theo thông tin do SBU đưa ra, USV Cossack Mamai đến nay vẫn đang là vũ khí có khả năng di chuyển nhanh nhất ở Biển Đen với tốc độ tối đa có thể lên tới 110 km/h. Thiết bị này được mô tả là vũ khí do Ukraine sản xuất để "tiêu diệt tàu địch ở Biển Đen mà chưa ai từng thấy trước đây".

    USV Cossack Mamai có chiều dài 6m, trang bị camera giám sát và ăng ten liên lạc với vệ tinh, và có khả năng chống đạn "khiến việc tiêu diệt nó trở nên khó khăn". Đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về số lượng USV Cossack Mamai mà Ukraine đang sở hữu hoặc đã sử dụng trong các cuộc tấn tàu Nga.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-can-canh-tho-san-tau-chien-moi-cua-ukraine-hoat-dong-tren-bien-den-a605370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan