+Aa-
    Zalo

    Clip: Giả làm đại gia đầu tư, lừa đảo hơn 50 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giả làm giám đốc doanh nghiệp - đại gia lắm tiền đang đầu tư những dự án khủng lời cao, Nguyễn Thị Liễu đã lừa đảo trót lọt 52 tỷ đồng của các nạn nhân.

    Giả làm giám đốc doanh nghiệp - đại gia lắm tiền đang đầu tư những dự án khủng lời cao, Nguyễn Thị Liễu đã lừa đảo trót lọt 52 tỷ đồng của các nạn nhân.

    Xem video:

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Liễu, trú ở huyện Tây Sơn về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Cuối tháng 10 vừa qua, nhiều người dân ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định tiếp tục đến Cơ quan Công an tố cáo Nguyễn Thị Liễu, 48 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn đã dùng nhiều thủ đoạn lừa đảo tiền tỷ.

    Thủ đoạn của Liễu là khuếch trương tài sản, tự giới thiệu có mối quan hệ rộng và hiện đang đầu tư nhiều dự án lớn. Vì vậy nhiều đối tượng đã không ngần ngại gom góp hết số tiền mình có được cho vay, mà nhiều người còn vay của người khác đưa cho Liễu để hưởng chênh lệch. Có trường hợp bị Liễu lừa đến 25 tỷ đồng.

    Một người bị hại cho biết: Liễu nói đang đầu tư dự án rất nhiều tiền, khi nhận được tiền sẽ trả lại. Gia đình có người đau ốm Liễu thường đến thăm, cho quà nên tin và đưa tiền cho Liễu.

    Năm 2007, Liễu cùng chồng là Nguyễn Văn Năm thành lập doanh nghiệp tư nhân Hữu Tình, trụ sở tại 92 Ngô Thời Nhiệm, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn kinh doanh dịch vụ, xây dựng đa ngành nghề, mua bán nông sản.

    Do kinh doanh không hiệu quả, đến năm 2009, vợ chồng Liễu - Năm mất khả năng thanh toán tiền lãi ngân hàng và nợ vay bên ngoài. Để có tiền trả nợ gốc lẫn lãi, vợ chồng bà Liễu vay tiền để tiếp tục duy trì công việc kinh doanh. Vợ chồng Liễu - Năm huy động vốn bằng cách vay lãi suất cao, nói dối là để đáo hạn ngân hàng, mua đất.

    Đến thời điểm bị bắt, Liễu đã lừa đảo số tiền 52 tỷ đồng của 7 bị hại trên địa bàn huyện Tây Sơn.

    Trung tá Nguyễn Thanh Bình – Đội trưởng Đội 4 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bình Định cho hay: Liễu dùng chiêu bài khuếch trương tài sản, hứa trả lãi cao đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng. Bà con cần thận trọng khi đầu tư tiền.

    Điều đáng nói trong vụ việc này, những trò lừa để chiếm đoạt tiền người khác của đối tượng lừa đảo khá cũ, nhưng vẫn có nhiều nạn nhân sập bẫy do hám lợi, cả tin.

    Vụ việc thêm một bài học cho những ai còn hám lãi suất cao, nhẹ dạ cả tin đưa tiền cho người khác vay, để rồi tiền mất tật mang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-gia-lam-dai-gia-dau-tu-lua-dao-hon-50-ty-dong-a67591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...