+Aa-
    Zalo

    Clip mới nhất về chú chó Lucky bị buộc mõm ở Bến Tre

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua hơn một tháng điều trị, Lucky có dấu hiệu hồi phục rất khả quan. Hiện chú chó còn được điều trị kết hợp bằng thuốc nam.

    Qua hơn một tháng điều trị, Lucky có dấu hiệu hồi phục rất khả quan. Hiện chú chó còn được điều trị kết hợp bằng thuốc nam.

    Xem video:

    [mecloud]mRudVocQLc[/mecloud]

    Ngày 31/8, fanpage Gia đình của bé chia sẻ hình ảnh và clip mới nhất về tình hình sức khỏe của Lucky - chú chó bị buộc chặt mõm bằng băng dính ở Bến Tre gây chú ý cộng đồng mạng thời gian qua.

    Trao đổi với PV, chị Thư Đặng - đại diện nhóm - cho biết, hiện Lucky có những dấu hiệu hồi phục rất khả quan. Chú chó đang được điều trị bằng thuốc nam.

    "Bữa nay em (cách gọi thân mật với Lucky) yêu đời, mập lên hẳn, lại còn lanh và đứng nhiều hơn nữa. Nhìn mặt em hớn hở là biết tâm trạng không còn lo lắng như trước" - chị Thư hào hứng chia sẻ.

    Sức khỏe Lucky đang dần tiến triển tốt. Ảnh: Gia đình của bé.

    Khi vừa được giải cứu, chú chó được nhóm cứu trợ chuyển về một bệnh viện thú y ở quận 2, TP HCM thăm khám và theo dõi tình hình sức khỏe. Qua những lần hóa trị, tiêm các loại kháng sinh... phần mõm bị hoại tử của "người bạn nhỏ" bắt đầu tự kéo da non.

    Sau 15 ngày điều trị, Lucky dạn dĩ hơn, không còn e dè, nhút nhát như ban đầu. Các bác sĩ tại đây cho hay, chú chó ngoan ngoãn, không phá phách, chịu ăn và chích thuốc.

    Trước đó, "người bạn nhỏ" được chuẩn đoán bị hoại tử lớp da ở phần mõm nên phải gọt bỏ. Bác sĩ nhận định, chú chó từng bị buộc chặt mõm bởi băng dính trong khoảng một tuần lễ trước khi được tìm thấy và đưa tới bệnh viện.

    Hiện tại, sau hơn một tháng điều trị với các kỹ thuật và thuốc tốt nhất, phần mõm của Lucky tưởng chừng không thể hồi phục, nay phần thịt đã kéo che lấp lại toàn bộ phần xương trắng lúc trước.

    "Đây cũng là điều kỳ diệu khiến các bác sĩ thú y rất ngạc nhiên. Em lại sắp có chiếc mõm bình thường như xưa" - chị Thư Đặng nói.

    Nhiều lời chúc của dân mạng dành cho "người bạn nhỏ". Ảnh chụp màn hình.

    Thông tin đầu tiên kêu gọi tìm kiếm chú chó do Nguyễn Thanh Điền (23 tuổi, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) đăng tải trên trang cá nhân thu hút 20.000 like (thích), hơn 3.000 chia sẻ.

    Nhóm Gia đình của bé đã sắp xếp 9 thành viên đi xe máy, mang theo các phương tiện y tế tốt nhất đến cứu chú chó. Chị Thu Đặng - đại diện nhóm - cho biết: "Ngoài nhóm còn có tổ chức ARC cũng di chuyển xuống Bến Tre để giúp chú chó nên chúng tôi quyết định kết hợp với nhau".

    23h ngày 21/7, theo tin báo chú chó ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nên nhóm chia thành 2 đội - một đội gồm 6 bạn đi máy và 2 người ARC di chuyển bằng xe hơi về Bến Tre, đội còn lại có 4 người về Sa Đéc.

    5h sáng 22/7, tất cả nhóm bắt đầu lên đường tìm kiếm. Đến 9h, cô Julia đến Bến Tre và đi chung xe gắn máy với anh Louis (trong tổ chức ARC) tìm kiếm chú chó từ đồng cỏ đến những quán thịt cầy xung quanh. 

    Sau 3 giờ truy tìm ở khu vực khá rộng lớn, mọi người vẫn không có tung tích của "người bạn nhỏ" này. Nhóm trở về Sài Gòn, chỉ còn 2 thành viên ở lại đến 15h30.

    21h, chị Thu Đặng nhận được thông tin từ anh Thanh Điền khi người dân đã tìm thấy chú chó và đưa về nhà trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

    Một lần nữa, nhóm cứu trợ cấp tốc lên đường về Bến Tre vào lúc 1h (ngày 23/7). Đến nơi, bác sĩ thú ý tận tình sơ cứu, truyền nước biển cũng như tiêm thuốc, cố gắng tháo băng dính khỏi mõm chú chó và đưa ngay về Sài Gòn.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]fqk7jlUMa5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-moi-nhat-ve-chu-cho-lucky-bi-buoc-mom-o-ben-tre-a108719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.