Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Clip: Tiết lộ sức mạnh những vệ sĩ của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những bí mật xung quanh các lãnh đạo Triều Tiên và cuộc huấn luyện gian khổ để trở thành vệ sĩ được cựu vệ sĩ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il hé lộ.

    Ông Lee Young-guk, cựu vệ sĩ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il, hé lộ những bí mật xung quanh các lãnh đạo Triều Tiên và cuộc huấn luyện gian khổ để trở thành vệ sĩ của lãnh đạo.

    Xem video:

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh CNN, ông Lee Young-guk, người tự nhận là cựu vệ sĩ của nhà lãnh đạo Kim Jong-Il và đã trốn khỏi CHDCND Triều Tiên sang Hàn Quốc, mô tả lại quá trình khắc nghiệt các vệ sĩ luyện tập để đảm nhận sứ mạnh bảo vệ lãnh tụ đất nước.

    Ông Lee kể ban đầu các vệ sĩ phải liên tục tập bắn bia, rèn luyện thể lực, chiến thuật, tập cử tạ, bơi lội và chèo thuyền. Nhưng đó chỉ mới là giai đoạn chuẩn bị “nhẹ nhàng” nhất.

    Đoạn video tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên cho thấy các vệ sĩ được tuyển chọn đều là những võ sĩ có khả năng chịu đựng những màn tra tấn thể lực vô cùng khủng khiếp.

    Video quay cảnh các vệ sĩ khi gồng người có thể chịu đựng những cú đánh bằng gậy sắt vào bụng và lưng. Họ có thể dùng “thiết đầu công” đập vỡ gạch hay nằm dưới đất, để người khác đặt miếng đá granite lên bụng rồi đập vỡ mà không hề hấn gì.
    Họ có thân thủ nhanh nhẹn đến mức dễ dàng tránh né những lưỡi dao phi vào người từ cự ly gần. Tất cả đều thuần thục môn võ Taekwondo. Không chỉ vậy, họ được đào tạo để trở thành những xạ thủ cực kỳ lợi lại.

    Phần quan trọng nhất trong quá trình huấn luyện là rèn dũa ý chí thép để quyết trung thành với lãnh tụ CHDCND Triều Tiên. “Một khẩu súng ngắn không thể giúp đem lại chiến thắng trong chiến tranh. Võ Taekwondo chỉ có tác dụng nâng cao tinh thần chiến đấu. Nhưng đây là cách để các vệ sĩ phát triển lòng trung thành tuyệt đối” - ông Lee cho biết.

    “Các vệ sĩ được dạy rằng khi rèn luyện khắc nghiệt như thế này, họ sẽ đủ sức mạnh chống Mỹ. Họ cũng được dạy rằng ông Kim Jong-Il là nhà lãnh tụ tối cao, toàn năng và họ được sinh ra là để bảo vệ lãnh tụ” - ông Lee kể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-tiet-lo-suc-manh-nhung-ve-si-cua-lanh-dao-chdcnd-trieu-tien-a68245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu ngầm huấn luyện ở Cam Ranh

    Tàu ngầm huấn luyện ở Cam Ranh

    Lữ đoàn tàu ngầm 189, thuộc Quân chủng Hải quân đóng quân tại căn cứ Cam Ranh (Khánh Hòa) là đơn vị mới thành lập theo quyết định ngày 29/5/2013 của Bộ trưởng BQP.