+Aa-
    Zalo

    CNG Việt Nam bị phạt và truy thu thuế gần 1,8 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CNG Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền lên đến gần 1,8 tỷ đồng do khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, không lập hóa đơn của hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng.

    CTCP CNG Việt Nam (MCK: CNG, sàn HoSE) vừa thông báo quyết định của Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với công ty này.

    cng viet nam bi xu phat ve thue dspl
    CNG Việt Nam bị phạt và truy thu thuế gần 1,8 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Cụ thể, CNG đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, do đó phải nộp mức phạt là 20% trên số tiền thuế khai sai, số tiền phạt là hơn 1,3 tỷ đồng.

    Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị phạt số tiền 1 triệu đồng với hành vi không lập hóa đơn của hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng.

    Tiền chậm nộp thuế theo mức 0,03%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp (tính đến ngày 5/7/2021). Tổng số tiền chậm nộp là hơn 467 triệu đồng.

    Tính chung các khoản phạt, CNG Việt Nam phải nộp tổng cộng gần 1,8 tỷ đồng.

    Trong vòng 10 ngày kể từ nhận được quyết định (tức ngày 24/8), nếu CNG không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế theo quy định hiện hành.

    Được biết, CNG Việt Nam được thành lập năm 2007, hiện hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, chiết nạp khí thiên nhiên, cung cấp các dịch vụ xây dựng, lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa công trình khí...

    Về tình hình kinh doanh, trong quý II/2022, doanh nghiệp báo doanh thu tăng khoảng 40% lên 1.160,3 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng khoảng 54% lên 47,01 tỷ đồng.

    Lũy kế 6 tháng, CNG ghi nhận doanh thu tăng 45,5% lên 2.160,7 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 91,5 tỷ đồng.

    Trong năm 2022, CNG Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu 3.232,12 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 110,03 tỷ đồng, đều tăng so với thực hiện năm 2021.

    Như vậy, với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh nghiệp lần lượt thực hiện được 67% và 83% kế hoạch doanh thu và lãi trước thuế cả năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cng-viet-nam-bi-phat-va-truy-thu-thue-gan-1-8-ty-dong-a549013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan