+Aa-
    Zalo

    Có bao nhiêu hành khách trên khoang thương gia ngồi gần nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, 2 thành viên đoàn công tác của bộ Kế hoạch- Đầu tư ngồi cách hàng ghế của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 từ 4-5m.

    Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, chuyến bay VN0054 có 201 hành khách, trong đó ở khoang thương gia có 21 khách ngồi khu vực lân cận bệnh nhân số 17 và hiện đã báo cáo sơ đồ chỗ ngồi.

    Sáng ngày 7/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, sau chuyến bay chở hành khách bị nhiễm Covid-19 (VN54 London - Hà Nội ngày 1/3-PV), tàu bay còn thực hiện một chuyến khứ hồi London. Sáng 7/3, tàu bay mới bay về đã tiến hành khử trùng. Các thành viên tổ bay, tiếp viên, phi công của chuyến bay cũng đã được triển khai cách ly theo quy định của bộ Y tế.

    Hà Nội họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 7/3. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, chuyến bay VN0054 có 201 hành khách, trong đó ở khoang thương gia có 21 khách ngồi khu vực lân cận bệnh nhân số 17 và hiện đã báo cáo sơ đồ chỗ ngồi. Trên chuyến bay, có 32 khách nối chuyến đi 9 điểm bay khác trong đó đi Đà Nẵng, TP HCM, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới và một số điểm quốc tế. Tất cả khách ngồi trong khu vực phụ cận bệnh nhân N. chỉ đi Đà Nẵng và TP HCM.

    Báo Dân Trí đưa tin thêm, Chủ tịch Hà Nội cho biết, sau chuyến bay chở nữ bệnh nhân hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, máy bay đã bay 6 chuyến, có 5 người ngồi ở ghế 5K trong đó có 1 người Việt Nam, 4 người nước ngoài. Đây là những người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu các bệnh viện khác trên toàn thành phố phải rút kinh nghiệm, trong đó phân luồng người dân có dấu hiệu liên quan đến Covid-19 vào khám bệnh. Với những bệnh nhân chưa xuất viện ở Bệnh viện Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu cho ở lại bệnh viện. Chủ tịch Hà Nội cũng đồng ý với kế hoạch của bệnh viện này bố trí địa điểm riêng ở bên Long Biên để cách ly những người có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Bệnh viện Hồng Ngọc không tổ chức khám chữa bệnh trong thời điểm này mà phải thực hiện khoanh vùng, cách ly.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-bao-nhieu-hanh-khach-tren-khoang-thuong-gia-ngoi-gan-nu-benh-nhan-nhiem-covid-19-a314385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan