+Aa-
    Zalo

    Cô bé 14 tuổi giành quán quân cuộc thi đánh vần tại Mỹ, tự học 7 tiếng mỗi ngày để đủ vốn từ đi thi

    (ĐS&PL) - Avant-garde học từ mới bảy giờ mỗi ngày, với khoảng 13.000 từ để có đủ vốn từ đi thi và giành chiến thắng.

    quan quan cuoc thi danh van o my hoc 13000 tu moi ngay dspl
    Zaila Avant-garde.

    Zaila Avant-garde đã làm nên lịch sử khi giành giải quán quân cuộc thi đánh vần Scripps National Spelling Bee 2021 vào tối 8/6. Cô bé 14 tuổi đến từ New Orleans, Louisiana, là người Mỹ gốc Phi đầu tiên chiến thắng trong 96 năm lịch sử của cuộc thi này.

    Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã đến dự cuộc thi và chứng kiến ​​khoảnh khắc Avant-garde giành chiến thắng sau khi đánh vần từ "murraya".

    Avant-garde nói với "CBS This Morning" rằng chiến thắng này như một giấc mơ đối với cô.

    "Cảm giác thật tuyệt. Nó giống như một giấc mơ. Tôi đã rèn luyện trong hơn hai năm. Tôi mong trong vài năm nữa, tôi sẽ được thấy nhiều người Mỹ gốc Phi thể hiện bản thân ở Scripps National Spelling Bee", Avant-garde chia sẻ.

    Cô gái tuổi teen cho biết dù có hàng triệu con mắt đổ dồn về phía mình nhưng cô không hề lo lắng trong suốt cuộc thi. Avant-garde nói với Jaime Yuccas của CBS News rằng cô tự hào khi làm nên lịch sử nhưng lưu ý rằng thật "buồn" khi một người Mỹ gốc Phi phải mất quá nhiều thời gian để chiến thắng giải thưởng này.

    Được biết, cha của Zaila Avant-garde phát hiện năng khiếu đánh vần của con gái năm 10 tuổi. Cô bé từng tham gia cuộc thi đánh vần năm 2019 và giành vị trí thứ 370.

    Tình yêu đối với chính tả và niềm yêu thích gốc rễ của những từ khó đã thúc đẩy Avant-garde học từ mới bảy giờ mỗi ngày, với khoảng 13.000 từ để có đủ vốn từ đi thi.

    Chính tả không phải là tài năng duy nhất của cô ấy. Cô bé là một thần đồng bóng rổ. Cô là một trong những học sinh bóng rổ lớp 8 triển vọng nhất cả nước. Avant-garde cho biết cô hy vọng sẽ đến Harvard, làm việc cho NASA và thậm chí chơi ở WNBA.

    Scripps National Spelling Bee (trước đây được gọi là Scripps Howard National Spelling Bee) là cuộc thi đánh vần được tổ chức hàng năm tại Washington, Mỹ. Cuộc thi này được tổ chức bởi công ty E. W. Scripps.

    Cuộc thi quy tụ nhiều thí sinh dưới 14 tuổi trên khắp nước Mỹ và một số quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand,... Năm 2020, Scripps National Spelling Bee phải tạm hoãn do ảnh hưởng của COVID-19.

    Mộc Miên (Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-14-tuoi-gianh-quan-quan-cuoc-thi-danh-van-tai-my-tu-hoc-7-tieng-moi-ngay-de-du-von-tu-di-thi-a506974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan