+Aa-
    Zalo

    Cô bé 3 tuổi ôm chặt tượng đá không buông, biết được lý do ai nấy đều rưng rưng nước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảnh khắc cô bé nước mắt lưng tròng, ôm chặt bức tượng thật lâu, vuốt ve rồi lưu luyến không muốn rời xa đã làm mọi người nghẹn ngào xúc động.

    Mới đây, câu chuyện về tình yêu thương của một bé gái 3 tuổi dành cho cha mình đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau.

    be-gai-3-tuoi-om-chat-vuot-ve-tuong-da.mp4

    Theo đó, cô bé Trương Ngữ Hàm (đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc) khi nhìn thấy một tượng đá đã vội ôm chặt rồi vuốt ve không ngừng. Thì ra, bức tượng đó được người dân địa phương dựng theo hình của cha đứa trẻ.

    Từ năm 2014, cha của cô bé - ông Trương Hiểu Lâm đã được nhiều người yêu mến và biết đến với công việc phúc lợi cộng đồng. Người đàn ông đã giúp đỡ quê hương Tứ Xuyên xây dựng 39 trường học, 22 vệ sinh công cộng, 12 dự án nước uống, 6 cây cầu và 2 con đường. Nhờ những hành động thiện nguyện này của ông Trương mà 700 tấn quần áo, thực phẩm và các vật liệu khác đã được vận chuyển đến tay người dân ở những nơi khó khăn.

    be gai 3 tuoi om chat tuong da 1
    Ông ược nhiều người yêu mến và biết đến với công việc phúc lợi cộng đồng.

    Tuy nhiên, vào ngày 7/1/2020, Trương Hiểu Lâm không may qua đời căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Để cảm ơn những công lao của ông Trương, người dân địa phương đã dựng tượng đá hình dáng của ông.

    Vào ngày 15/7 vừa qua, khi cô bé 3 tuổi lần đầu trông thấy bức tượng đá đã lập tức nhận ra đó là cha mình, điều này khiến mẹ của em cũng phải bất ngờ. Người phụ nữ tâm sự rằng thường ngày chị vẫn hay kể về cha cho Ngữ Hàm nghe những câu chuyện về cha và nhắc nhở cô gái học tập theo nhân cách sáng ngời của ông. Có lẽ vì luôn ghi nhớ lời mẹ dạy nên cô bé đã lập tức nhận ra người cha quá cố khi thấy bức tượng.

    be gai 3 tuoi om chat tuong da 3
    Cô bé 3 tuổi lần đầu trông thấy bức tượng đá đã lập tức nhận ra đó là cha mình.

    Khoảnh khắc bé gái nước mắt lưng tròng, ôm chặt bức tượng lưu luyến không muốn rời xa khiến cộng động mạng không khỏi nghẹn ngào xúc động. Đa số đều bày tỏ sự thương xót cho cô bé nhỏ tuổi vì thiếu thốn tình phụ tử khi còn quá nhỏ tuổi.

    Bên cạnh đó, mọi người đều bày tỏ niềm tin rằng em chắc chắn sẽ trở thành một công dân tốt, được nhiều người yêu mến trong tương lai giống như cha mình.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-3-tuoi-om-chat-tuong-da-khong-buong-biet-duoc-ly-do-ai-nay-deu-rung-rung-nuoc-mat-a544906.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan