+Aa-
    Zalo

    Cờ đỏ sao vàng ở 5 châu dậy sóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng ngàn người Việt đang sinh sống tại khắp nơi trên thế giới đã đồng loạt biểu tình nhằm phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trên địa phận vùng biển của ta.

    (ĐSPL) – Hàng ngàn người Việt Nam đang sinh sống tại khắp nơi trên thế giới đã đồng loạt biểu tình giương cao lá cờ đỏ sao vàng nhằm phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trên địa phận vùng biển của Việt Nam.
    Theo GDVN, tại Đài Loan, cuộc biểu tình quy mô lớn với sự tham gia của gần 1.000  lao động, du học sinh và kiều bào người Việt tham tại Đài Bắc lên tiếng yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan nổi 981 khỏi lãnh thổ Việt Nam.
     
    Cờ đỏ sao vàng ở năm Châu dậy sóng

    Người Việt tại Đài Loan tổ chức biểu tình quy mô lớn phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam

    Tại Đài Bắc, một “rừng cờ đỏ sao vàng” chưa từng có đã xuất hiện phản đối Trung Quốc tiến hành hạ đặt giàn khoan 981 tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, bất chấp luật pháp quốc tế.
    Anh Bùi Quang Thắng, người chủ trì hoạt động biểu tình – sang Đài Loan lao động đã 6 năm, hiện đang làm việc tại nhà máy ở Đài Trung cho biết, anh thấy có rất nhiều người Việt thảo luận về việc Trung Quốc cho giàn khoan, tàu chiến, máy bay quân sự… xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, mọi người cho rằng phải xuống đường, để nói lên lòng yêu nước của người Việt Nam tại Đài Loan.
    Anh Thắng nói: “Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam chúng tôi, cho đặt giàn khoan dầu 981, không được sự đồng ý của Việt Nam, cũng thiếu tôn trọng Luật Quốc tế. Vì vậy hôm nay chúng tôi muốn đến đây, để nói lên tiếng nói yêu nước của những người Việt ở Đài Loan”.
     
    Cờ đỏ sao vàng ở năm Châu dậy sóng

    Hàng ngàn người Việt Nam đã xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc

    Trong cuộc biểu tình trước ga xe lửa Đài Bắc, Đài Loan lần này đã có không ít gia đình Đài – Việt. Anh Hứa, một người chồng người Đài Loan cùng vợ bế theo con đã tham gia hoạt động xuống đường, anh cho biết, muốn dùng hành động để bày tỏ sự ủng hộ đối với quốc gia của vợ.
    Hoạt động biểu tình của người Việt tại Đài Loan lần này, về đối tượng không nhằm vào chính phủ Đài Loan, cũng không bị lực lượng cảnh sát Đài Bắc gây khó dễ.
    Cũng theo TTO, tại Tokyo, hơn 300 người Việt và người Nhật đã xuống đường tuần hành yêu cầu Trung Quốc thực hiện ngay việc rút giàn khoan 981, máy bay và toàn bộ tàu chiến ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
     
    Cờ đỏ sao vàng ở năm Châu dậy sóng

    Làn sóng biểu tình cũng dâng cao mạnh mẽ ở Tokyo

    Cuộc tuần hành diễn ra từ 3h00 chiều Tokyo (1h00 chiều giờ Việt Nam), bắt đầu di chuyển từ công viên Toritsu Aoyama, dọc theo đại lộ Roppongi và kết thúc ở công viên Mikawadai (quận Minato – Tokyo). Dưới sự hướng dẫn và bảo vệ của cảnh sát Nhật, cuộc diễu hành diễn ra an toàn, dòng người di chuyển theo hàng lối và không có bất kỳ hành vi phá hoại hay kích động nào.
    Cầm cờ đỏ sao vàng, giương cao biểu ngữ, áp phích, băng rôn với hàng loạt khẩu hiệu được dịch ra 3 thứ tiếng: Nhật, Anh, Việt. Dòng người biểu tình cùng nắm tay hô vang mạnh mẽ: “Trung Quốc hãy cút khỏi Hoàng Sa, Trường Sa”, “Trung Quốc không được xâm phạm chủ quyền của Việt Nam”, “Việt Nam quyết cùng bạn bè Nhật Bản và ASEAN giữ gìn hòa bình cho Đông Nam Á”, “Trung Quốc hãy tôn trọng luật pháp quốc tế, hãy hành xử như một nước lớn”, “Trung Quốc phải tôn trọng chủ quyền của các nước láng giềng” và “Trung Quốc, hãy dừng ngay hành động khai thác dầu phi pháp trên biển Đông”.
     
    Cờ đỏ sao vàng ở năm Châu dậy sóng

    Người dân Việt Nam biểu tình ngay tại trụ sở của Đại sứ quán Trung Quốc

    Được sự cho phép của cảnh sát Nhật, 5 đại diện trong đoàn tuần hành đã đến trước trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo đọc Kháng nghị thư bằng tiếng Nhật và tiếng Anh, nêu rõ tinh thần phản đối quyết liệt hành vi xâm lược trắng trợn của Trung Quốc, dứt khoát khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt mọi hành vi xâm phạm lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên biển Đông.
    Cuộc tuần hành kéo dài hơn một tiếng, đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người Nhật và các hãng thông tấn như đài truyền hình NHK của Nhật; đài VTV, Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Tokyo. 
    Tại CHLB Đức trong cùng ngày, khoảng 800 Việt kiều và người dân Đức đã tập trung ở quảng trướng Potsdamerplatz, Berlin để biểu tình phản đối Trung Quốc. Họ hô to khẩu hiệu “ Không được đụng đến Việt Nam” hay “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”.
     
    Cờ đỏ sao vàng ở năm Châu dậy sóng

    Đông đảo người Việt tại Đức tham gia biểu tình

    Tại Cộng hòa Czech, hàng trăm người Việt cũng đã biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Praha hô to khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm lấn Việt Nam. Theo The Korea Times, cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc cũng đã có phản ứng việc Trung Quốc gây hấn chủ quyền Việt Nam ở biển Đông.
    Dân trí cũng đưa tin, một góc trời Đức và Séc đã rực đỏ màu cờ, sắc áo của Việt Nam, khi có tới hàng ngàn người Việt xuống đường phản đối động thái Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. 
    Kiều bào tập trung tại trung tâm thương mại Sapa, Praha, Cộng hòa Séc, mang theo những tấm biểu ngữ phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.
     
    Cờ đỏ sao vàng ở năm Châu dậy sóng

    Màu cờ sắc áo của Việt Nam phủ kín mọi ngả đường dẫn đến Quảng trường Potsdamer Platz Berlin

    Hàng loạt các tấm biểu ngữ đưa ra thông điệp: "Kịch liệt phản đối chính phủ Trung Quốc vì hành động đặt hạ giàn khoan 981 trên thềm lục địa thuộc đặc quyền kinh tế Việt Nam" ."Chấm dứt hành vi gây hấn với mục đích thống trị của Trung Quốc" Chấm dứt yêu cầu đường lưỡi bò bất hợp pháp của Trung Quốc" và "Trung Quốc hãy cút khỏi Biển Đông Việt Nam".
    Trong khi đó, tại Đức, người Việt xuống đường phản đối giàn khoan Trung Quốc ở Quảng trường Potsdamer Platz Berlin. Họ mang theo những tấm biểu ngữ phản đối Trung Quốc và cả ảnh Bác Hồ, bác Giáp. Có khoảng 1000 người tham gia xuống đường phản đối Trung Quốc tại Berlin, Đức. Họ hô khẩu hiệu, đánh trống và hát bài hát "Như có Bác trong ngày đại thắng".
    Đồng bào Việt Nam ở CH Séc, Thái Lan, Mỹ, Pháp... , bằng nhiều hình thức, cũng bày tỏ sự phản đối quyết liệt việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, cũng như thể hiện quyết tâm đoàn kết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất mẹ.
     
    Xem thêm clip tàu Trung Quốc đâm vỡ 10m lan can của tàu Việt Nam:
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-do-sao-vang-o-5-chau-day-song-a32905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan