+Aa-
    Zalo

    Cổ đông lớn Trần Duy Kiều chi trăm tỷ đồng "bắt đáy" cổ phiếu TGG của Louis Capital là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa thời điểm cổ phiếu TGG của Louis Capital lao dốc mạnh, thanh khoản kém sau chuỗi ngày tăng nóng, việc cổ đông Trần Duy Kiều mạnh tay chi hơn 105 tỷ đồng mua vào TGG khiến không ít nhà đầu tư ngỡ ngàng.

    Ngày 28/9/2021, nhà đầu tư Trần Duy Kiều đã có báo cáo về việc trở thành cổ đông lớn của CTCP Louis Capital (MCK: TGG).

    co dong lon chi hon tram ty bat day co phieu tgg cua louis capital dspl
    Ảnh minh họa.

    Cụ thể, nhà đầu tư này đã mua vào 1,766 triệu cổ phiếu TGG, tương đương 6,5% vốn điều lệ của công ty. Trước giao dịch này, bà Kiều chưa sở hữu cổ phần nào của Louis Capital.

    Trên thị trường, trong phiên giao dịch ngày 28/9/2021, cổ phiếu TGG giảm kịch biên độ, ở mức 56.100 đồng/cp với khối lượng cổ phiếu giao dịch qua phương thức khớp lệnh chỉ đạt khoảng 3.000 đơn vị.

    Cũng trong phiên giao dịch này, có 1,766 triệu cổ phiếu TGG đã được trao tay qua phương thức thoả thuận, với giá trị lên tới 105,96 tỷ đồng.

    Quay trở lại với cổ đông Trần Duy Kiều, nhà đầu tư này còn được biết đến là cổ đông lớn tại CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (MCK: TNA).

    Tính đến cuối quý II/2021, bà Kiều không còn nắm giữ cổ phiếu TNA nào song vẫn đảm nhiệm vai trò Thành viên HĐQT độc lập, không điều hành.

    Ngoài ra, nhà đầu tư sinh năm 1981 này còn là Tổng Giám đốc của CTCP Thương mại Du lịch Tân Thành (tiền thân là CTCP Thương mại – Du lịch Hải Minh).

    Tân Thành được biết đến là chủ đầu tư dự án The Apus Phước Hải, quy mô 50.464m2 toạ lạc trên tuyến đường Tỉnh lộ 44A, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Sau khi bà Trần Duy Kiều trở thành cổ đông lớn của TGG, HĐQT doanh nghiệp này đã thông qua chủ trương mua 29,1 triệu cổ phần, tương ứng với 40% vốn điều lệ của Tân Thành với giá 10.000 đồng/cp. Với mức giá này, ước tính thương vụ trên có giá trị 291,72 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-lon-tran-duy-kieu-chi-tram-ty-dong-bat-day-co-phieu-tgg-cua-louis-capital-la-ai-a514825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan