+Aa-
    Zalo

    Cô gái cõng cả nghìn vật dụng cồng kềnh, tủ lạnh giao hàng giúp cha tàn tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ sinh 20 tuổi ở Trung Quốc đã leo cầu thang để giao những món đồ nặng như tủ lạnh để giúp cha tàn tật trong suốt 6 năm.

    Tào Hữu Duyên, 20 tuổi, sống ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, đã phụ giúp người cha tàn tật của mình bằng cách giao hàng cho cửa hàng thiết bị gia dụng nhỏ của gia đình. Cô thường cõng những món đồ nặng như tủ lạnh trên lưng và leo lên cầu thang. 

    Ông Tào Tường Tuấn, bố của Hữu Duyên, thời nhỏ mắc bệnh bại liệt và để lại di chứng. Ông từng gãy cả hai chân năm 14 tuổi và đi lại khó khăn do điều trị không đúng cách, theo báo The Paper.

    “Có nhiều yêu cầu giao hàng nhưng cửa hàng của cha mẹ tôi thu được lợi nhuận không cao. Chúng tôi không đủ khả năng để thuê nhân viên giao hàng", Hữu Duyên, sinh viên Đại học Bách Khoa Hồ Bắc, bày tỏ.

    Cô kể rằng lần đầu tiên mình giúp cha giao tủ lạnh cho khách hàng là 6 năm trước, khi cô còn là học sinh trung học: "Tủ lạnh không nặng. Tôi thử cõng trên lưng và thấy mình có thể làm được việc này. Từ đó, tôi giúp bố giao hàng mỗi khi rảnh rỗi”.

    co gai cong tu lanh giao hang giup cha tan tat
    Nữ sinh 20 tuổi giao hàng giúp cha tàn tật. Ảnh: The Paper

    Cho đến hiện tại, nữ sinh này đã giao hơn 1.000 chiếc tủ lạnh và các thiết bị gia dụng cồng kềnh khác cho khách hàng. Mỗi lần giao hàng, cha của cô sẽ đứng ở phía sau để đỡ hàng cho cô.

    “Chiếc tủ lạnh nặng nhất mà tôi có thể mang trên lưng là 70 kg nhưng tôi chỉ có thể đưa nó lên tầng 1 và không thể leo lên tầng cao hơn. Làm công việc này cũng đòi hỏi các kỹ năng. Thông thường, tôi giao 1 hoặc 2 chiếc tủ lạnh mỗi ngày và không cảm thấy mệt mỏi lắm" –cô chia sẻ.

    Đoạn video Tào Hữu Duyên cõng tủ lạnh giao tới nhà khách hàng được chia sẻ khắp mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ lòng thương cảm với cô. Cư dận mạng viết "Tôi lớn lên trong môi trường này. Tôi chứng kiến cha mẹ ngày nào cũng làm việc vất vả. Đôi khi họ bận tới nỗi không có thời gian ăn cơm. Vì vậy, tôi coi việc giúp đỡ bố mẹ là bình thường".

    co gai cong tu lanh giao hang giup cha tan tat1
    Ảnh: The Paper

    Câu chuyện được người dùng mạng xã hội Trung Quốc đón nhận tích cực. "Cô ấy là người con tuyệt vời nhất! Thật là một người xinh đẹp và có tấm lòng đẹp", một người bình luận.

    Tuy nhiên, Tào Hữu Duyên cho biết cô không cảm thấy tự hào về bản thân mình vì điều đó là bình thường. Vài năm trước, ông Tào đã đưa Hữu Duyên đi kiểm tra sức khỏe và đồng ý cho con gái tiếp tục làm việc sau khi nhận được kết quả sức hỏe bình thường từ bác sĩ. 

    Thu Hương (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-cong-ca-nghin-vat-dung-cong-kenh-tu-lanh-giao-hang-giup-cha-tan-tat-a578791.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan