+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ nhập viện cấp cứu sau khi tự uống thuốc phá thai mua trên mạng

    (ĐS&PL) - Mang thai ngoài ý muốn khi còn quá trẻ, cô gái đang mang thai ở tuần thứ 17 đã lên mạng mua thuốc phá thai tại nhà với giá 2,5 triệu và phải nhập viện cấp cứu.

    Thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, khoa Ngoại sản và Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) vừa cấp cứu một bệnh nhân nữ mang thai ở tuần thứ 17 trong tình trạng chảy máu nhiều. 

    Bệnh nhân cho biết do còn trẻ tuổi nhưng mang thai ngoài ý muốn nên đã tự lên mạng mua thuốc phá thai với giá 2,5 triệu và được người bán giao tận nhà. 

    Sau khi sử dụng thuốc, bệnh nhân có dấu hiệu chảy máu nhiều nên đã nhập viện cấp cứu. 

    Nguy hiểm từ phá thai bằng thuốc?

    mua thuoc pha thai tren mang ve uong co gai nhap vien cap cuu dspl
    Thuốc tránh thai được bán tràn lan trên mạng. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Theo ThS.BS Nguyễn Văn Lựu – Phó Trưởng khoa Ngoại sản và Kế hoạch hóa gia đình (Bệnh viện 19-8, Bộ Công an), trong quá trình thăm khám gặp nhiều trường hợp bệnh nhân tự tìm hiểu, tự mua thuốc phá thai để sử dụng.

    Trong trường hợp dùng thuốc phá thai bị băng huyết nếu không cấp cứu kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Bởi lẽ nhiều người thường nhầm lẫn giữa xảy thai tự nhiên và băng huyết.

    Ngoài ra, một số thuốc phá thai cũng có thể gây tác dụng phụ như dị ứng với thuốc, viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn nội tiết, thai ngoài tử cung…

    Việc phá thai bằng thuốc nhiều lần cũng sẽ khiến tử cung bị suy yếu dẫn đến khó thụ thai, thai làm tổ bất thưởng…

    Nhiều chị em quan niệm rằng phá thai bằng thuốc an toàn hơn so với phá thai ngoại khoa (dùng dụng cụ can thiệp vào buồng tử cung). Phương án phá thai bằng thuốc tuy có những ưu điểm nhưng cũng có thể gây biến chứng nguy hiểm.

    Bên cạnh đó, mọi trường hợp phá thai không an toàn đều có thể gây nguy cơ vô sinh. Phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi có sự thăm khám, chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa.

    Trước đó, theo báo Vietnamnet, ngày 13/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết các bác sĩ khoa Sản đã tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.B. (19 tuổi, trú tại Hà Nội) tai biến do tự phá thai bằng thuốc.

    pha thai bang thuoc dspl

    Bệnh nhân B. đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

    Mang thai lần đầu, thai nhi được 24 tuần nhưng cô không có ý định sinh con nên mua thuốc phá thai trên mạng về nhà tự uống.

    Sau khi uống thuốc được một thời gian, bệnh nhân bắt đầu cảm thấy chóng mặt, đau bụng dữ dội và kèm theo chảy máu không ngừng. Gia đình đã lập tức đưa ngay vào khoa sản Bệnh Viện Bệnh Nhiệt đới trung ương để cấp cứu.

    Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân có biểu hiện băng huyết, huyết áp tụt và sốc do mất máu. Bác sĩ khám phát hiện túi thai sảy không hoàn toàn. Bệnh nhân này được cấp cứu kịp thời đã qua khỏi cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-tu-uong-thuoc-pha-thai-mua-tren-mang-a589215.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan