+Aa-
    Zalo

    Cô gái trốn cách ly từ Hà Nam vào Bà Rịa- Vũng Tàu để chuẩn bị đám cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để chuẩn bị cho đám cưới, cô gái đã trốn cách ly y tế từ Hà Nam về nhà cha ruột tại Bà Rịa- Vũng Tàu.

    Để chuẩn bị cho đám cưới, cô gái đã trốn cách ly y tế từ Hà Nam về nhà cha ruột tại Bà Rịa- Vũng Tàu.

    Ngày 10/3, UBND TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, địa phương đang theo dõi sức khỏe của một cô gái trốn cách ly y tế tại nhà.

    Danh tính cô gái được xác định tên B.V.A (24 tuổi, ngụ huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam). A. thuộc diện cách ly y tế tại nhà 14 ngày (từ ngày 26/2 đến hết ngày 10/3), do trở về từ vùng dịch Tokyo (Nhật Bản).

    Công văn của UBND huyện Bình Lục. Ảnh: Báo Nhân dân

    Tuy nhiên, ngày 5/3, A. đã di chuyển bằng xe khách ra sân bay Nội Bài để vào sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó đi taxi từ sân bay trở về nhà cha ruột tại phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa.

    Ngày 6/3, UBND huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã có công văn gửi UBND phường Phước Hưng về việc phối hợp quản lý, giám sát dịch bệnh Covid-19 đối với chị A.

    Sau khi nhận được công văn, cơ quan chức năng phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa đã phối hợp kiểm tra sức khỏe A và yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà dưới sự giám sát của trạm Y tế phường Phước Hưng. Tại trạm Y tế này, chị B.V.A đã được kiểm tra thân nhiệt và lấy thông tin về quá trình di chuyển của đối tượng từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam đến khi trở về tại địa phương.

    Ngày 7 và 8/2, nhân viên trạm Y tế vẫn liên lạc, theo dõi tình trạng sức khỏe của chị B.V.A. Sáng 9/2, Trạm Y tế phối hợp với công an khu vực đến giám sát tại đối tượng tại nơi ở như đã nói trên.

    Xác nhận với báo chí, một lãnh đạo UBND thành phố Bà Rịa cho biết, do A. nôn nóng chuẩn bị lễ cưới (tổ chức vào ngày 14/3) nên đã trốn cách ly về nhà bố đẻ. Hiện sức khỏe của A. ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

    Theo vị lãnh đạo này, hôm nay (10/3) là ngày cuối cách ly theo quy định đối với A. các cán bộ y tế sẽ đo thân nhiệt và khám sức khỏe một lần nữa trước khi có kết luận.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tron-cach-ly-tu-ha-nam-vao-ba-ria--vung-tau-de-chuan-bi-dam-cuoi-a314689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan