+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Bồ Đào Nha tuyên bố tự cách ly tại nhà phòng virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Bồ Đào Nha Rebelo de Sousa đã tuyên bố sẽ tự cách ly tại nhà trong 2 tuần và hủy mọi hoạt động để phòng lây lan dịch Covid-19.

    Tổng thống Bồ Đào Nha Rebelo de Sousa đã tuyên bố sẽ tự cách ly tại nhà trong 2 tuần và hủy mọi hoạt động để phòng lây lan dịch Covid-19.

    Tổng thống Bồ Đào Nha muốn làm gương về sự chấp hành việc cách ly phòng dịch Covid-19.

    Vào hôm 3/3, Tổng thống Bồ Đào Nha đã tiếp đón một nhóm học sinh tới Cung điện Belem và chụp ảnh chung cùng những người này.

    Nhóm này đến từ trường học có một học sinh được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) nhưng học sinh đó không có trong chuyến đi.

    "Tổng thống sẽ cách ly tại nhà riêng trong 2 tuần và hủy bỏ tất cả các hoạt động công cộng hay chuyến công du nước ngoài", văn phòng Tổng thống Bồ Đào Nha tuyên bố.

    Dinh tổng thống Bồ Đào Nha nói rằng ông Rebelo de Sousa mặc dù đã chụp hình với nhóm học sinh, nhưng ông không đón chào từng người một.

    Tổng thống Bồ Đào Nha muốn làm gương về sự chấp hành việc cách ly

    Hiện sức khỏe của ông Rebelo de Sousa vẫn ổn định và không xuất hiện các biểu hiện của bệnh dịch. Văn phòng Tổng thống cho biết, hành động của ông Rebelo de Sousa còn "để đưa ra một ví dụ về việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa".

    Ông Rebelo de Sousa được biết đến là một tổng thống tài giỏi và giàu tình cảm, một chính trị gia rất nổi tiếng ở Bồ Đào Nha.

    Bồ Đào Nha hiện đã ghi nhận 30 trường hợp nhiễm virus SARS-Cov-2 và không có trường hợp nào tử vong. Vào hôm 9/3, Bồ Đào Nha đã tuyên bố có thể đóng cửa biên giới nếu cần thiết.

    Trong khi đó, quốc gia láng giềng Tây Ban Nha hiện đã có 617 ca mắc Covid-19 tính đến ngày 8/3 và 13 người đã thiệt mạng vì mầm bệnh.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-bo-dao-nha-tuyen-bo-tu-cach-ly-tai-nha-phong-virus-corona-a314653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan