+Aa-
    Zalo

    Cô gái tử vong thương tâm vì họa từ “trên trời rơi xuống”

    (ĐS&PL) - Cô gái tại Đài Loan (Trung Quốc) đang đứng chờ xe buýt thì bất ngờ bị cục nóng điều hòa nặng 30kg từ tầng 17 tòa nhà cạnh đó rơi trúng đầu dẫn đến tử vong thương tâm.

    Taiwan News đưa tin, nữ sinh họ Hoàng, sinh viên Đại học Quốc gia Chengchi đã gặp thảm kịch khi đang đứng đợi tại một trạm xe buýt gần ga tàu điện ngầm Xinpu ở quận Bản Kiều, thành phố Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

    Cụ thể, khi đang đứng ở trạm thì bất ngờ cô bị một cục nóng điều hòa rơi trúng. Vật thể này sau đó suýt nữa trượt trúng vào một phụ nữ khác tuy nhiên may mắn thay là người này kịp nhận thấy và nhanh chóng tránh đi trước khi nó tiếp đất.

    Theo truyền thông địa phương cho biết, cô Hoàng có một vết rách lớn trên đầu và gãy chân. Khi nạn nhân được chở đến Bệnh viện Far Eastern Memorial, bác sỹ tuyên bố cô đã tử vong.

    co gai tu vong thuong tam vi tai hoa tren troi roi xuong
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Taiwan News

    Được biết, cục nóng điều hòa trên nặng 30kg và rơi từ vị trí tầng 17. Ngay sau đó công nhân lắp đặt điều hòa đã bị đưa đến đồn cảnh sát địa phương để thẩm vấn và có thông tin anh đã nhận trách nhiệm về vụ tai nạn. Công nhân này đã không lắp đặt chắc chắn khi cố định cục nóng điều hòa bên ngoài cửa sổ, khiến nó rơi xuống đường ngay sau khi buông tay.

    Sau tai nạn, nhiều người lên tiếng về sự cần thiết bắt buộc làm khung sắt đối với giàn nóng điều hòa được lắp đặt phía ngoài nhà cao tầng nếu phía dưới nó không có lan can hay bệ cửa sổ. Trong nhiều trường hợp, người ta chỉ lắp 2 thanh đỡ bên dưới và điều này có thể dẫn đến các tình huống nguy hiểm.

    co gai tu vong thuong tam vi tai hoa tren troi roi xuong 2
    Cục nóng điều hòa trên nặng 30kg và rơi từ vị trí tầng 17. Ảnh: Taiwan News

    Việc cục nóng điều hòa rơi không phải chuyện hy hữu, tại Toronto, Canada một bé gái hai tuổi cũng tự vong vì một lý do tương tự.

    Được biết bé gái hai tuổi được mẹ đẩy đi chơi thì vô tình cục nóng điều hòa từ tầng 8 rơi xuống khiến bé tử vong.

    Cảnh sát cho biết, mẹ cô bé, người đang đẩy chiếc xe, không bị thương. Nhân viên y tế đã nhanh chóng đưa bé gái đến bệnh viện, nhưng cô bé đã tử vong do các chấn thương nghiêm trọng.

    Cơ quan quản lý nhà ở cộng đồng Toronto đã kêu gọi các hộ dân lắp đặt điều hòa cửa sổ dựa trên các nguyên tắc an toàn tiêu chuẩn, và luôn đặt trên ban công nếu có thể.

    “Các cục điều hòa được lắp đặt không đúng cách là một mối rủi ro nghiêm trọng đến an toàn của bạn và gia đình bạn, và có thể sẽ rơi vào người khác”, trang web của cơ quan này cảnh báo. Họ cũng cho biết các hộ dân có thể sẽ bị quy trách nhiệm đối với các cục điều hòa được lắp đặt không đúng quy tắc.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tu-vong-thuong-tam-vi-hoa-tu-tren-troi-roi-xuong-a583746.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan