+Aa-
    Zalo

    Cô gái "xuống tóc" sau 2 năm nuôi dưỡng để tặng bệnh nhân ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủy Thị Trúc Vân (SN 1994, TP.HCM) đã cắt mái tóc bóng khỏe mà mình kỳ công nuôi dưỡng suốt 2 năm để tặng bệnh nhân ung thư.

    Thủy Thị Trúc Vân (SN 1994, TP.HCM) đã cắt mái tóc bóng khỏe mà mình kỳ công nuôi dưỡng suốt 2 năm để tặng bệnh nhân ung thư.

    Hai năm trước, Thủy Thị Trúc Vân đọc được bài viết trên mạng xã hội về việc tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.

    Từ đó, cô quyết tâm học cách chăm sóc, nuôi dưỡng để mái tóc dài, bóng khỏe tự nhiên để thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

    Mỗi khi ra đường, Vân bỏ tóc vào trong áo khoác để tóc không bị cháy nắng, vàng vàng ở đuôi. Ngoài ra, mỗi tháng Vân dùng trứng gà sống ủ tóc 1 lần rồi xả lại với dấm, sau đó gội xả bình thường để tạo được độ bóng tự nhiên cho tóc. Không chỉ vậy, cô còn bổ sung omega-3, ăn nhiều rau với hy vọng hỗ trợ thêm cho việc dưỡng tóc.

    Cô gái 27 tuổi quyên tặng 28cm tóc cho bệnh nhân ung thư. (Ảnh: Zing)

    Sau 2 năm kỳ công chăm sóc, tóc Vân đã dài chạm eo, bóng khỏe. Một ngày cuối tháng 1, cô quyết định "xuống tóc", được 28 cm và đem gửi ở một điểm nhận tóc tặng bệnh nhân ung thư. Xong xuôi, cô gái 27 tuổi mới lại nhuộm, uốn theo ý thích.

    Nhờ hành động của Vân, nhiều người xung quanh cô biết đến chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.

    Được biết, hội Liên hiệp phụ nữ phường 4, quận 10, TP.HCM cũng vừa phối hợp với mạng lưới ung thư vú Việt Nam - Thư viện tóc tổ chức chương trình “Thư viện tóc hồng” tại sân trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10.

    Hội Liên hiệp phụ nữ phường 4 tổ chức chương trình “Thư viện tóc hồng”. (Ảnh: Phụ nữ TP.HCM)

    Được biết, tại phường 4, quận 10 hiện đang duy trì sinh hoạt Câu lạc bộ Nhịp đập xanh, gắn kết các thành viên bị bệnh ung thư và các tình nguyện viên là cán bộ hội viên phụ nữ, chuyên gia... Các tình nguyện viên sẽ chia sẻ nhiều vấn đề với những người bệnh, động viên họ chiến đấu, vượt qua nỗi đau bệnh tật.

    Trong các ngày sắp tới, hội Liên hiệp phụ nữ phường sẽ tiếp tục tổ chức những buổi hiến tặng tóc để nhiều người cùng tham gia, để có những bộ tóc đẹp hỗ trợ đời sống tinh thần cho người mắc bệnh ung thư.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-xuong-toc-sau-2-nam-nuoi-duong-de-tang-benh-nhan-ung-thu-a354767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan