Cô giáo mải xem điện thoại, bé gái mầm non tử vong vì nghẹn trong lúc dùng bữa ở trường


Thứ 2, 17/05/2021 | 15:27


Cùng sự kiện

Cô giáo trông lớp mải mê xem điện thoại mà không hề phát hiện học sinh của mình bị nghẹn trong lúc dùng bữa điểm tâm.

Theo Sina, 1 bé gái mầm non ở thành phố Lan Châu (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) đã vô tình bị nghẹn khi dùng điểm tâm chiều trên lớp. Dù đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau đó nhưng bé gái không qua khỏi.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera lớp học cho thấy, sự việc xảy ra vào khoảng 16h35 ngày 12/4. Lúc này, hơn 10 cháu nhỏ đang dùng bữa điểm tâm chiều, trong khi đó cô giáo chỉ chăm chú nhìn điện thoại di động.

Chuyện học đường - Cô giáo mải xem điện thoại, bé gái mầm non tử vong vì nghẹn trong lúc dùng bữa ở trường
Bé gái đang dùng bữa bất ngờ có biểu hiện bị nghẹn thức ăn. Ảnh cắt clip

Bất ngờ một bé gái trong lớp đang ngồi ăn thì có biểu hiện bị nghẹn, đáng chú ý, cô giáo vẫn mải mê xem điện thoại và đi qua bé gái này mà không phát hiện điều bất thường.

Một bé ngồi bên cạnh thấy bạn có điều bất thường mới đứng dậy gọi to, lúc này cô giáo mới phát hiện và vội vàng kiểm tra tình hình. Theo thời gian ghi lại từ camera, từ lúc bé gái bị nghẹn đến khi được cô giáo phát hiện là khoảng 40 giây.

Sau đó, cô giáo này mới kêu gọi sự hỗ trờ từ các giáo viên khác. Cho đến khi bé gái được đưa ra khỏi lớp thì thời gian đã kéo dài được khoảng 2 phút kể từ thời điểm bé bị nghẹn.

Chuyện học đường - Cô giáo mải xem điện thoại, bé gái mầm non tử vong vì nghẹn trong lúc dùng bữa ở trường (Hình 2).
Cô giáo trông trẻ đứng ngay cạnh đó nhưng không phát hiện ra sự việc vì mải xem điện thoại. Ảnh cắt clip

Cơ quan chức năng quận Thành Quan thuộc thành phố Lan Châu ngày 15/5 đã xác nhận với báo chí rằng sự việc trên xảy ra tại nhà trẻ song ngữ Doctor Junior ở địa phương.

Ngày 16/4, phụ huynh cháu bé thông báo việc cấp cứu không có kết quả và cháu bé đã tử vong.

Cơ quan chức năng quận Thành Quan cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, các ban ngành liên quan của địa phương đã can thiệp vào cuộc điều tra. Cha mẹ cháu bé cũng đã nộp đơn yêu cầu nhà trẻ bồi thường nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận chung về số tiền cụ thể. Do đó, phía gia đình cháu bé đã khởi kiện ra tòa.

Hiện các giáo viên liên quan đã bị đình chỉ công tác. Còn về việc cô giáo trên có hành vi "không làm tròn bổn phận" vào thời điểm xảy ra vụ việc hay không thì cần phải chờ tòa án xét xử.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-mai-xem-dien-thoai-be-gai-mam-non-tu-vong-vi-nghen-trong-luc-dung-bua-o-truong-a500855.html