+Aa-
    Zalo

    Cơ hội sống sót mong manh cho những hành khách trên chiếc máy bay bị rơi tại Indonesia

    (ĐS&PL) - Do sương mù dày đặc, công tác tìm kiếm, sơ tán các nạn nhân chưa thể thực hiện ngay lập tức mà phải chờ tới ngày hôm nay (24/6). Hiện chưa rõ tình trạng những người trên máy bay.

    Theo người phát ngôn của Văn phòng tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia- ông Yusuf Latief cho biết chiếc máy bay Grand Caravan, do công ty PT Samuwa Aviasi Mandiri (SAM AIR) vận hành, đã rơi xuống một khu rừng rậm sau khi rời sân bay Elelim ở Yalimo.

    Ông Yusuf Latief xác nhận: “Chiếc máy bay Cessna Grand Caravan C208B, do công ty Semuwa Air vận hành, đã bị mất liên lạc vào sáng qua sau khi cất cánh chỉ khoảng 7 phút từ sân bay Elelim ở Yalimo. Vào thời điểm mất liên lạc, trên máy bay có 6 người, gồm 1 phi công, 1 thành viên tổ bay và 4 hành khách từ  độ tuổi 17 đến 34 tuổi.

    co hoi song sot mong manh cho nhung hanh khach tren chiec may bay bi roi tai indonesia1
    Chiếc máy bay gặp nạn tại địa hình hiểm trở, công tác tìm kiếm, sơ tán các nạn nhân không thể thực hiện ngay lập tức. Ảnh: Antara News

    Với sự hỗ trợ của trực thăng, cảnh sát Papua và lực lượng cứu hộ cứu nạn sau đó đã phát hiện các mảnh vỡ của máy bay ở một khu rừng rậm tại Yalimo, cách sân bay Elelim khoảng 12 km.

    Từ cao quan sát, lực lượng cứu hộ nhìn thấy máy bay Cessna Grand Caravan bị phá hủy nặng nề với khói bốc ra từ thân máy bay.

    Vì lý do sương mù dày đặc, công tác tìm kiếm, sơ tán các nạn nhân chưa thể thực hiện ngay lập tức mà phải chờ tới ngày hôm nay (24/6). Hiện chưa rõ tình trạng những người trên máy bay.

    Ông Wisnu, một đại diện công ty Semuwa Air cho biết chiếc máy bay bị rơi trước đó đã được chứng nhận đủ điều kiện bay. Theo ông Wisnu, qua những hình ảnh từ hiện trường thì chỉ có thể hy vọng vào một “phép màu” mới cứu sống được 6 người trên máy bay gặp nạn.

    Cơ quan chức năng Indonesia đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay, trong đó có khả năng là do yếu tố thời tiết xấu.

    Trong thập kỷ qua, Indonesia là quốc gia ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay chết người nhất tại khu vực châu Á. Địa hình nhiều đồi núi và thời tiết xấu là những yếu tố thách thức an toàn hàng không ở “xứ sở vạn đảo” này.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-song-sot-mong-manh-cho-nhung-hanh-khach-tren-chiec-may-bay-bi-roi-tai-indonesia-a580264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan