+Aa-
    Zalo

    Cô nàng 9x chọn sống ở vùng hẻo lánh nhất thế giới và phải dùng máy bay đi chợ

    (ĐS&PL) - Ngôi làng xa xôi và hẻo lánh nhất thế giới có tên Port Alsworth vẫn thu hút nhiều người dân sinh sống trong đó có Salina Alsworth. Hằng ngày, ho phải đi chợ bằng máy bay hết 1 tiếng đồng hồ.

    Theo Mirror, Salina Alsworth, 25 tuổi đang sống ở Port Alsworth, Alaska, Mỹ - ngôi làng hẻo lánh nhất thế giới. Nơi này cách cửa hàng tạp hóa gần nhất khoảng 260km.

    co nang 9x chon song o vung heo lanh nhat the gioi va phai dung may bay di cho dspl1

    Ngôi làng hẻo lánh nhất thế giớ. Ảnh: Salina Alsworth

    Ông bà cố của cô, Babe và Mary Alsworth, đã chuyển đến ngôi làng này vào những năm 1940.

    Ở Port Alsworth, không có siêu thị, nhà hàng, bệnh viện, việc đi đến ngôi làng này cũng rất khó khăn, chỉ có thể tới bằng máy bay cỡ nhỏ. 

    Với dân cư chỉ dưới 200 người sinh sống, đây được xem là ngôi làng hẻo lánh nhất thế giới. Vào mùa du lịch, dân cư ở Port Alsworth tăng lên khoảng 400 người.

    Cuộc sống đặc biệt tại ngôi làng hẻo lánh nhất thế giới

    Cuộc sống ở Port Alsworth của Salina Alsworth và những người dân ở đây diễn ra rất đặc biệt.

    Salina Alsworth cho biết, cô lấy gói hàng đã đặt trực tuyến hay đi chợ bằng máy bay với khoảng cách 200 dặm (gần 322 km). Cách duy nhất để di chuyển từ ngôi làng này đến thành phố gần nhất là Anchorage là bằng máy bay nhỏ.

    Cứ nửa cân hàng, cô phải trả 0,9 - 2,5 USD tiền ship.

    co nang 9x chon song o vung heo lanh nhat the gioi va phai dung may bay di cho dspl3

    Cô nàng 9x chọn sống ở vùng hẻo lánh nhất thế giới và phải dùng máy bay đi chợ. Ảnh: Salina Alsworth

    co nang 9x chon song o vung heo lanh nhat the gioi va phai dung may bay di chodspl2

    Salina đã trở thành TikToker nổi tiếng khi tiết lộ cuộc sống ở một vùng hẻo lánh tại Alaska. Ảnh: New York Post

    Theo Insider, Salina Alsworth nói: “Đây là một nơi rất xa xôi, không có đường độ để đến đây. Cách duy nhất để đến đây là bằng máy bay nhỏ. Tôi yêu sự đơn giản của cuộc sống ở đây. Đôi khi cuộc sống ở đây khá phức tạp, tôi phải lên kế hoạch từ trước để đi mua hàng hóa, các tiện ích sinh hoạt nhưng tôi thích được sống bao quanh bởi thiên nhiên như thế này. Bạn có thể nhìn thấy nai sừng tấm chạy qua vườn nhà hoặc gấu bơi trong hồ.

    Để đến Anchorage mua sắm, ăn hàng… Salina Alsworth hay những người dân sống ở ngôi làng Port Alsworth phải di chuyển 1 tiếng đồng hồ bằng máy bay.

    Bởi vậy, cô thường chỉ đi siêu thị mua thực phẩm với tần suất khoảng 3 đến 4 tháng một lần. 

    Trước mỗi lần đi siêu thị mua lương thực, thực phẩm, Salina đều phải lên kế hoạch, tính toán kỹ càng những món đồ mình cần mua.

    Cô cũng chọn mua những mặt hàng tươi sống, hoa quả còn xanh, bánh mì và những đồ đóng hộp có hạn sử dụng dài ngày, sử dụng được càng lâu, càng tốt. Vì lâu lâu mới đi siêu thị một lần nên mỗi lần đi, cô đều mua lượng lớn thực phẩm và các vật dụng thiết yếu cho gia đình. 

    dspl1
    Cô thường chỉ đi siêu thị mua thực phẩm với tần suất khoảng 3 đến 4 tháng một lần. Salina Alsworth

    Lương thực, thực phẩm của Salina Alsworth cũng như nhiều người dân khác ở ngôi làng này đều dựa vào thành phố gần nhất, Anchorage. Vào mùa đông, việc di chuyển đến Anchorage thật sự là một thách thức, khó khăn rất nhiều vì thời tiết cản trở các chuyến bay. 

    Salina Alsworth chia sẻ: “Tuyết và sương mù là một cản trở lớn. Không có bệnh viện ở đây. Chúng tôi chỉ có một phòng khám nhỏ, khám chữa được cơ bản. Nhưng nếu sinh con hoặc cần phẫu thuật thì phải dùng máy bay đến bệnh viện trong thành phố Anchorage… Khi có những điều kiện thời tiết nhất định, chỉ một số loại máy bay nhất định có thể bay, có thể mất tới một tuần mà không có chuyến bay nào”. 

    Vào mùa đông, thời tiết ở Port Alsworth cực kỳ khắc nghiệt. Dù chỉ ra ngoài trong thời gian ngắn, bạn phải ăn mặc ở chế độ thám hiểm Bắc cực vì nhiệt độ có thể giảm xuống âm 30 độ C.

    Các bức thư được chuyển đến đây 3 lần một tuần trừ trường hợp thời tiết xấu, cản trở việc máy bay cất cánh, hạ cánh.

    Cô tìm được niềm hạnh phúc với chồng tại ngôi làng này

    dspl4

    Salina hạnh phúc bên chồng Jared Richardson. Ảnh: Instagram Salina Alsworth

    dspl3

    Salina hạnh phúc bên chồng Jared Richardson. Ảnh: Instagram Salina Alsworth

    dspl2

    Salina hạnh phúc bên chồng Jared Richardson. Ảnh: Instagram Salina Alsworth

    Mặc dù có nhiều thách thức, Salina cho biết cô không có kế hoạch chuyển đi nơi khác.

    Theo Daily Express, điều hạnh phúc hơn nữa là cô tìm được một người tâm đầu ý hợp chấp nhận cuộc sống nhiều bất tiện đó. Chồng cô, Jared Richardson, vốn là một du khách đến từ Detroit, bang Michigan. Nhưng anh đã quyết định ở lại sau khi quen biết và yêu Salina.

    "Tôi rất hạnh phúc vì tìm được một người đàn ông muốn sống ở đây. Chúng tôi gặp nhau tại khu nghỉ dưỡng của gia đình tôi, và kết hôn vào tháng 5-2020. Anh ấy cực kỳ hào hứng với cuộc sống Alaska. Chúng tôi hy vọng sớm mua được đất và xây dựng ngôi nhà của riêng mình", cô gái trẻ vui vẻ chia sẻ.

    Salina cho biết cô hạnh phúc khi sống ở ngôi làng hẻo lánh này. Nơi những điều giản dị, nhỏ bé, bình thường trở nên thật đặc biệt với cô. 

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nang-9x-chon-song-o-vung-heo-lanh-nhat-the-gioi-va-phai-dung-may-bay-di-cho-a587077.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan