+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch, Chủ tich FLC Lê Bá Nguyên gửi “tâm thư” đến cổ đông

    (ĐS&PL) - Tân Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên đã có “tâm tư” gửi cổ đông ngay sau khi sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM công bố quyết định đình chỉ giao dịch cổ phiếu FLC.

    Theo báo Dân Trí, sau khi cổ phiếu FLC bị sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9 do vi phạm nghiêm trọng việc công bố thông tin, Chủ tịch HĐQT FLC Lê Bá Nguyên đã gửi thư đến cổ đông, cho biết đây là sự việc “bất khả kháng và ngoài ý muốn”.

    Trong bức thư, lãnh đạo FLC chia sẻ đã nhiều lần gửi văn bản giải trình, kiến nghị đến các cơ quan quản lý, làm rõ các nguyên nhân bất khả kháng nằm ngoài ý muốn của doanh nghiệp. Trong đó, chủ yếu là những khó khăn, thách thức trong việc lựa chọn đơn vị kiểm toán mới sau khi Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ tư cách chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán từ ngày 30/3.

    “Để tháo gỡ khó khăn, thách thức này, FLC rất mong sớm nhận được sự can thiệp, chỉ đạo hoặc hỗ trợ cần thiết từ cơ quan quản lý để có thể thực hiện việc kiểm toán, soát xét các báo cáo tài chính 2021 của Tập đoàn trong thời gian sớm nhất, qua đó đủ điều kiện tổ chức dại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022”, bức thư có đoạn viết.

    Ngay sau khi báo cáo kiểm toán được phát hành, HĐQT FLC sẽ triệu tập cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 theo đúng quy định hiện hành. Phiên họp dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2022.

    co phieu bi dinh chi giao dich chu tich flc le ba nguyen gui tam thu den co dong
    Diễn biến cổ phiếu FLC từ đầu năm 2022 đến nay. Ảnh: Tradingview

    Theo ông Lê Bá Nguyên, FLC hiện đang nỗ lực hết sức để phối hợp giải trình cũng như xúc tiến lộ trình công bố thông tin theo quy định nhắm sớm đưa cổ phiếu FLC ra khỏi diện đình chỉ giao dịch hoặc hạn chế giao dịch.

    "Đối với sự việc bất khả kháng và ngoài ý muốn kể trên, FLC mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ của cổ đông cũng như sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời từ cơ quan quản lý để tập đoàn có thể thực hiện đúng các lộ trình dự kiến, bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông, góp phần ổn định tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán", ông Lê Bá Nguyên nêu trong thư.

    Được biết, ông Lê Bá Nguyên được bầu bổ sung vào HĐQT FLC tại phiên họp đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/7. Ông Nguyên là anh vợ ông Trịnh Văn Quyết.

    Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động thông tin, từ cuối tháng 3/2022, khi ông Trịnh Văn Quyết bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam, rất nhiều "sóng gió" đã xảy ra với nhóm cổ phiếu liên quan "hệ sinh thái" của FLC và ông Trịnh Văn Quyết.

    Các cổ phiếu này hết giảm sâu, giảm sàn liên tục đến bị cảnh báo, kiểm soát rồi hạn chế giao dịch... Đóng cửa phiên giao dịch 31/8, FLC chỉ còn 4.000 đồng/ cổ phiếu. Trong khi đó, ROS - vừa bị hủy niêm yết trước đó - chỉ còn hơn 2.000 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu liên quan còn lại như HAI, KLF... giá cũng chỉ từ hơn 1.000-4.000 đồng/cổ phiếu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-bi-dinh-chi-giao-dich-chu-tich-flc-le-ba-nguyen-gui-tam-thu-den-co-dong-a549721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan