+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu VinFast quay đầu giảm, giằng co quanh mốc 8 USD/cổ phiếu

    (ĐS&PL) - Sau 1 phiên tăng nhẹ, cổ phiếu VinFast quay đầu giảm 3,82% so với phiên liền trước, quanh mức 7,81 USD/cổ phiếu.

    Theo tin tức cổ phiếuVinFast mới nhất trên báo Tiền Phong, mở cửa phiên giao dịch ngày 12/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 12/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay đầu giảm mạnh.

    co phieu vinfast quay dau giam giang co moc 8 usdco phieu 1
    Cổ phiếu VinFast Auto giảm mạnh trong phiên 12/10. Ảnh: Tiền Phong

    Cụ thể, lúc 22h20 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS của VinFast Auto đang giao dịch quanh mức 7,81 USD/cổ phiếu, giảm 3,82% so với phiên liền trước. Khối lượng giao dịch đạt gần 1,4 triệu đơn vị.

    Với thị giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto ở mức 18,26 tỷ USD. Mức vốn hoá này thấp hơn so với mức định giá ban đầu khi sáp nhập với Black Spade là 23 tỷ USD.

    Hiện tại, vốn hoá VinFast ở vị trí thứ 18 trong các hãng xe ô tô trên thế giới, tăng 1 bậc so với phiên hôm qua. Vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng trên hãng xe Kia của Hàn Quốc, hãng xe Nissan của Nhật Bản, Subaru Corporation của Nhật, Mazda Motor Corporation của Nhật Bản…

    Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast tiếp tục giữ vị trí thứ 4 sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 12/10 có vốn hóa 831,48 tỷ USD), BYD của Trung Quốc (96,35 tỷ USD), Li Auto của Trung Quốc (34,4 tỷ USD).

    Trong một diễn biến khác, ngày 11/10, Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) công bố thông tin Công ty CP Giải pháp Năng lượng VinES có vốn pháp định 6.500 tỷ đồng được ông Phạm Nhật Vượng tặng 99,8% cổ phần cho Công ty VinFast. 

    Theo đó, sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin - cấu phần quan trọng của xe điện, làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

    co phieu vinfast quay dau giam giang co moc 8 usdco phieu 2
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng công ty 6.500 tỷ đồng cho VinFast. 

    VinES là công ty thành viên của hệ sinh thái Vingroup, có vốn pháp định 6.500 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Bên cạnh đó, VinES cũng đang hợp tác với các đối tác công nghệ pin hàng đầu trên thế giới để trở thành nhà cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện.

    Sau khi sáp nhập, VinFast sẽ được kế thừa toàn bộ các bằng sáng chế tế bào pin, pack pin, nhà xưởng, công nghệ, các quan hệ đối tác, cũng như hợp đồng với các nhà cung cấp của VinES. Việc sở hữu công nghệ pin và hệ thống nhà máy sản xuất pin hiện đại của VinES là cột mốc quan trọng trong việc toàn diện hóa năng lực cho chuỗi sản xuất VinFast, đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội cho VinFast trên thị trường xe điện toàn cầu.

    Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu nhận định, việc sáp nhập VinES vào VinFast giúp công ty chủ động trong các mảng công nghệ pin và nguồn cung ứng pin cho xe điện, tối ưu chi phí và gia tăng hàm lượng công nghệ cho xe VinFast.

    “Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển và kiểm soát chuỗi cung ứng và dây chuyền sản xuất tích hợp, đẩy mạnh hơn nữa thế mạnh cạnh tranh cho xe điện VinFast”, bà Thủy nói.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vinfast-quay-dau-giam-giang-co-quanh-moc-8-usdco-phieu-a595034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan