+Aa-
    Zalo

    Cơ quan Mật vụ Mỹ chi 30.000 USD thuê nhà để bảo vệ con trai Tổng thống Biden

    (ĐS&PL) - Cơ quan Mật vụ Mỹ dùng để trả tiền thuê một dinh thự đắt đỏ ở thành phố Malibu nhằm đảm bảo luôn ở sát cạnh ông Hunter.

    Guardian đưa tin, cơ quan Mật vụ Mỹ hiện đang chi trả hơn 30.000 USD mỗi tháng để thuê một dinh thự ở Malibu, nhằm bảo vệ ông Hunter Biden – con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    co quan mat vu my chi 30 000 usd thue nha de bao ve con trai tong thong biden dspl1
      Ông Hunter Biden- con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Bất động sản này được thiết kế theo phong cách Tây Ban Nha mà theo mô tả là có “tầm nhìn ra đại dương tuyệt đẹp” và “phong cách sống nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất”.

    Ngoài sáu phòng ngủ, sáu phòng tắm, phòng tập thể dục, phòng ăn và nhà khách, nơi nghỉ này còn có không gian tổ chức tiệc ngoài trời, hồ bơi và spa.

    Theo giá trị bất động sản, dinh thự được Cơ quan Mật vụ Mỹ thuê để đảm bảo công tác an ninh cho ông Hunter còn có giá đắt đỏ hơn dinh thự mà con trai ông Biden đang thuê để ở. Cụ thể, giá thuê căn hộ của ông Hunter hiện là 20.000 USD/tháng.

    Khi được ABC đặt câu hỏi, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã từ chối xác nhận về số tiền phải chi và khẳng định “không đưa ra bình luận về các phương thức, hay nguồn lực được dùng để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ” do “đây là nhu cầu duy trì đảm bảo an ninh”.

    Tuy nhiên, theo đặc vụ cấp cao thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ đã nghỉ hưu là ông Don Mihalek, những hoạt động như trên “không phải là chuyện mới”. Và Cơ quan Mật vụ Mỹ “thường buộc phải” tìm những căn nhà để làm nhiệm vụ dù giá thuê có cao tới đâu.

    “Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phải làm như vậy từ thời những chính quyền trước đây, và không may giá nhà hiện gia tăng đáng kể”, ông Mihalek cho hay.

    Trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump, Cơ quan Mật vụ thông báo rằng họ đã cạn kiệt tiền để bảo vệ gia đình tổng thống. Trong năm đầu tiên của chính quyền ông Trump, cơ quan này đã yêu cầu thêm 60 triệu USD để hoàn thành các nhiệm vụ như vậy.

    Theo luật, Sở Mật vụ phải trả bất cứ khoản nào được yêu cầu để thuê phòng gần khách hàng của mình. Các tổng thống tiếp tục được bảo vệ sau khi rời nhiệm sở. 

    Vào năm 2021, các báo cáo cho biết Cơ quan Mật vụ phải thuê một studio ở tầng hầm ở Washington DC với mục đích duy nhất là cho phép các đặc vụ đi vệ sinh.

    Dưới thời chính quyền ông Barack Obama, một chuyến đi của gia đình đến Vườn nho Martha vào năm 2016 đã tiêu tốn của cơ quan mật vụ 2,7 triệu USD.

    Khi gia đình ông Obama đến thăm Honolulu vào cuối năm 2016, cơ quan này đã chi 1,9 triệu USD, bao gồm 1,8 triệu USD cho khách sạn. Các chuyến đi của bà Michelle Obama đến Aspen, Colorado, từ năm 2014 đến năm 2016 đã tiêu tốn của cơ quan mật vụ hơn 319.000 USD. Riêng chuyến đi năm 2016 đã tiêu tốn 166.000 USD.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-mat-vu-my-chi-30-000-usd-thue-nha-de-bao-ve-con-trai-tong-thong-biden-a533323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan