+Aa-
    Zalo

    Cơ sở dự trữ khí đốt của Đức đạt 100% công suất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên của Đức hiện đang hoạt động 100% công suất, theo dữ liệu do Hiệp hội lưu trữ khí đốt châu Âu (GIE) công bố.

    Các cơ sở lưu trữ khí đốt của Đức hiện đang hoạt động hết công suất, trong bối cảnh quốc gia này chuẩn bị cho việc nguồn cung bị gián đoạn trong mùa đông sắp tới. Nga đã cắt giảm xuất khẩu sang châu Âu, buộc Berlin phải tìm kiếm những nguồn cung khác, AFP đưa tin ngày 15/11 (giờ địa phương). 

    Dữ liệu do Hiệp hội lưu trữ khí đốt châu Âu (GIE) công bố cho thấy, các cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên ở Đức hiện đã đạt 100% công suất.

    Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang xây dựng kho dự trữ sau khi Nga cắt giảm việc giao hàng sau cuộc tấn công ở Ukraine. Các bể chứa đầy có thể là một vùng đệm hữu ích để đảm bảo nguồn cung cấp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong những tháng mùa đông.

    muc du tru khi dot cua duc dat 100 cong suat
    Hình ảnh các đường ống trong kho chứa khí đốt tại công ty kinh doanh khí đốt VNG AG ở Bad Lauchstaedt, Đức ngày 28/7. Ảnh: Reuters. 

    Quốc gia này đã đạt được các mục tiêu tiết kiệm xăng trước thời hạn, đạt được 95% mục tiêu đặt ra cho tháng 11 và giữa tháng 10. 

    "Tổng mức lưu trữ ở Đức là 100%", Cơ quan Mạng Liên bang, cơ quan quản lý năng lượng của Đức cho biết.

    Cột mốc lưu trữ đã đạt được vào cùng ngày Đức khai trương một cầu cảng mới dành riêng cho việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) bằng đường biển, như một giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp qua đường ống của Nga. 

    Chủ tịch Cơ quan Mạng Liên bang Klaus Muller nói rằng các sự kiện cùng nhau thể hiện một "thành công kép". Ông Muller nói: “Bây giờ chúng ta cần động lực này để mở rộng năng lượng tái tạo và mạng lưới của chúng".

    Thành công trong nỗ lực tiết kiệm khí đốt của Đức được củng cố một phần bởi những nỗ lực của Berlin trong việc tìm nguồn cung cấp thay thế. Chúng bao gồm nhập khẩu LNG từ các nhà sản xuất như Na Uy và Mỹ.

    Các doanh nghiệp và người tiêu dùng tư nhân cũng đã thích nghi, chú ý đến các lời kêu gọi giảm tiêu dùng. Điều đó một phần có thể thực hiện được nhờ thời tiết mùa thu ôn hòa, đồng nghĩa với việc nhu cầu sưởi ấm ít hơn so với dự kiến.

    Nỗ lực tránh khủng hoảng năng lượng cũng bao gồm việc tạm thời kích hoạt lại các nhà máy điện đốt than và dầu cũ, đồng thời kéo dài tuổi thọ của ba nhà máy điện hạt nhân cuối cùng ở Đức.

    Bích Thảo(Theo AFP, dpa)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-so-du-tru-khi-dot-cua-duc-dat-100-cong-suat-a557415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đức muốn mua 'siêu lá chắn' Arrow 3

    Đức muốn mua 'siêu lá chắn' Arrow 3

    Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 là một trong những vũ khí phòng không tiên tiến nhất của Israel, có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo ở độ cao trên 100km.