+Aa-
    Zalo

    Đức muốn mua 'siêu lá chắn' Arrow 3

    (ĐS&PL) - Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 là một trong những vũ khí phòng không tiên tiến nhất của Israel, có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo ở độ cao trên 100km.

    Army Recognition cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ đang thảo luận với Israel và Đức về việc chấp thuận bán hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3. 

    Arrow 3 do Israel và Mỹ cùng phát triển, theo đó phải được cả hai nước phê duyệt trước khi có bất kỳ hoạt động mua bán nào. Đức sẽ là quốc gia đầu tiên trong việc mua lại hệ thống này với số tiền khoảng 2 tỷ euro.

    israel dong y ban he thong phong thu ten lua arrow 3 cho duc dspl
    Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3. Ảnh: Army Recognition 

    Thương vụ này có thể là một phần trong chương trình phòng không của châu Âu với tên gọi "Sáng kiến lá chắn bầu trời châu Âu", với sự tham gia của 14 quốc gia thành viên NATO và Phần Lan. 

    “Sáng kiến ​​Lá chắn Bầu trời Châu Âu” nhằm mục đích tạo ra một hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không, thông qua việc mua chung các thiết bị của các quốc gia châu Âu. Điều này sẽ tăng cường khả năng Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Tích hợp của NATO.

    Trước đó, hồi tháng 3, Thủ tướng Olaf Scholz xác nhận rằng chính phủ Đức đang xem xét thiết lập lá chắn tên lửa cho toàn nước Đức. Hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ dựa trên mô hình của Israel. Ông Scholz nêu rõ việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa “chắc chắn là một trong những điều đang được thảo luận, vì lý do chính đáng”.

    Hệ thống Arrow 3 là một trong những vũ khí phòng không tiên tiến nhất của Israel, cung cấp một lớp phòng thủ chống lại tên lửa đạn đạo, có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo ở độ cao trên 100km và tầm bắn lên tới 2.400km.

    Một khẩu đội tên lửa chống đạn đạo tầm xa Arrow 3 bao gồm radar cảnh báo và điều khiển hỏa lực ELM-2084 Super Green Pine được phát triển bởi Elta Systems của IAI; hệ thống quản lý chiến đấu Tree Citron; bệ phóng và trung tâm điều khiển phóng Brown Hazelnut do Elbit Systems phát triển.

    Hệ thống tên lửa sử dụng công nghệ hit-to-kill kết hợp cảm biến điện quang (EO) độ phân giải cao nhằm tiêu diệt các tên lửa đang bay tới. Tên lửa có thể đặt trong ống phóng 21 inch, được phóng thẳng đứng và sau đó đổi hướng tới điểm đánh chặn ước tính.

    Được biết, một khẩu đội Arrow 3 dự kiến có thể đánh chặn hơn 5 tên lửa đạn đạo trong vòng 30 giây.

    Mộc Miên (Theo Army Recognition)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-muon-mua-sieu-la-chan-arrow-3-a556201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan