+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/10: Mỹ từ chối cung cấp thêm hệ thống HIMARS cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ từ chối cung cấp thêm hệ thống HIMARS cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 24 dspl 1
    Hệ thống pháo phản lực HIMARS. Ảnh: AP

    Ngày 24/10, New Yorker dẫn một nguồn tin trong Lầu Năm Góc cho hay, Mỹ sẽ không cung cấp cho Ukraine một số lượng lớn hệ thống tên lửa phóng loạt cơ động cao HIMARS do năng lực công nghiệp hạn chế.

    Các chuyên gia quân sự cho biết, chi phí cho mỗi bệ phóng khoảng 7 triệu USD, trong khi Ukraine tiêu tốn hơn 5.000 tên lửa mỗi tháng. Tuy nhiên, công ty Lockheed Martin chỉ sản xuất 9.000 tên lửa mỗi năm.

    Vấn đề tương tự cũng tồn tại với các hệ thống phòng không mà Kiev yêu cầu. Theo đó, vấn đề này liên quan đến kỹ thuật hơn là chính trị. Các nhà chức trách Mỹ không có đủ lực lượng phòng không dự phòng để chuyển chúng đến Ukraine.

    Iran tập trận ở vùng biên giới phía Tây Bắc giáp Azerbaijan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 24 dspl 2
    Lực lượng quân đội Iran trong một cuộc diễn tập quân sự.  Ảnh minh họa

    Ngày 22/10, lực lượng bộ binh của quân đội Iran đã tiến hành cuộc tập trận kéo dài 3 ngày ở biên giới phía Tây giáp Azerbaijan.

    Ông Hamid Firouzjaei, Chỉ huy Tiểu đoàn tấn công cơ động số 164 của lực lượng này, cho biết cuộc tập trận nhằm đánh giá và thể hiện khả năng chiến đấu của lực lượng bộ binh của quân đội Iran.

    Cũng theo ông Firouzjaei, các hoạt động như nhảy dù, đột kích trong đêm, trực thăng chiến, kiểm soát đường liên lạc, nắm bắt độ cao và tác chiến đô thị là các khoa mục trong cuộc tập trận này. Các binh sỹ sử dụng các loại vũ khí hạng nhẹ, hạng vừa và cả hạng nặng.

    Hàn Quốc, Triều Tiên nã pháo cảnh báo nhau ở ranh giới biển 

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 24 dspl 3
    Triều Tiên tập trận quân sự tại một địa điểm không được tiết lộ. Ảnh: KCNA

    Yonhap dẫn thông tin từ Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, vào lúc 3h50 ngày 24/10 (giờ địa phương) Seoul đã bắn pháo cảnh báo một tàu buôn của Triều Tiên đi qua ranh giới trên biển giữa nước.

    Sau đó vài giờ, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đã bắn 10 quả pháo ngoài khơi bờ biển phía Tây vào lúc 5h15 ngày 24/10 để cảnh cáo một tàu chiến Hàn Quốc vi phạm ranh giới trên biển, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

    Căng thẳng đã gia tăng trong những tuần gần đây khi Triều Tiên và Hàn Quốc liên tục đáp trả các hành động của nhau.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-10-2022-my-tu-choi-cung-cap-them-he-thong-himars-cho-ukraine-a555173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan