+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/10: Mỹ triển khai máy bay ném bom tới Guam

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ triển khai máy bay ném bom tới Guam

    tin tuc quan su moi nong dspl 22 10 dspl 111
    Máy bay ném bom B-1B Lancer của không quân Mỹ. Ảnh: AP

    Không quân Mỹ xác nhận rằng máy bay ném bom B-1 gần đây đã được triển khai đến Guam để thực hiện các chuyến bay sứ mệnh thường lệ, đồng  thời cho biết động thái này không nhằm ứng phó bất kỳ quốc gia hoặc mối đe dọa nào.

    Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy bốn máy bay ném bom B-1 gần đây đã được triển khai tới Căn cứ Không quân Andersen ở Guam sau một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, trong đó có một chiếc bay qua Nhật Bản hồi đầu tháng.

     "Đáp lại câu hỏi của bạn liên quan đến B-1B Lancers ở Guam, các hoạt động của Lực lượng Đặc nhiệm Máy bay ném bom là thường lệ và không liên quan tới bất kỳ quốc gia hay mối đe dọa nào", Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Mỹ nêu rõ.

    Nhật Bản muốn nâng cấp tên lửa và máy bay không người lái

    tin tuc quan su moi nong dspl 22 10 dspl 2
    Tên lửa đánh chặn là một trong các ưu tiên của Nhật Bản. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nhật Bản

    Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada cho biết Nhật Bản sẽ hoàn tất nâng cấp năng lực quốc phòng và củng cố cơ bản khả năng đánh bại chiến tranh xâm lược vào năm 2027.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản đặt ra các mục tiêu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm tên lửa đánh chặn và máy bay không người lái, nhằm tăng cường năng lực phòng thủ ở khoảng cách xa hơn.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản coi máy bay không người lái và tên lửa đánh chặn, với khả năng tấn công mục tiêu đủ xa để tránh hỏa lực của đối phương, là chìa khóa cho nền quốc phòng tương lai.

    Taliban tiêu diệt 6 thành viên của tổ chức khủng bố IS

    tin tuc quan su moi nong dspl 22 10 spl 2
    Hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul, Afghanistan. Ảnh minh họa

    Ngày 22/10, người phát ngôn chính quyền Taliban ở Afghanistan thông báo các lực lượng an ninh ở nước này đã tiêu diệt 6 thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Lực lượng an ninh của chính quyền Taliban đã đột kích vào nơi ẩn náu của các đối tượng IS bị cáo buộc tham gia hai vụ tấn công đẫm máu trong những tuần gần đây, trong đó có vụ tấn công thánh đường Hồi giáo Wazir Akbar Khan ở Kabul và vụ tấn công Trung tâm giáo dục Kaaj ở quận Dashti Barchi, cũng ở thủ đô Kabul, khiến hàng chục nữ sinh thiệt mạng.

    Người phát ngôn Qari Yusuf Ahmadi cho biết các đối tượng vừa bị tiêu diệt chính là những kẻ đã gây ra hai vụ tấn công trên. Ông này cũng cho biết một nhân viên an ninh của Taliban đã thiệt mạng trong chiến dịch này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-10-my-trien-khai-may-bay-nem-bom-toi-guam-a555013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan